Thanh toán cước online: Thuận tiện cho khách hàng

Kinh tế - Ngày đăng : 06:19, 17/07/2013

(HNM) - VNPT Hà Nội đã triển khai thanh toán hóa đơn cước dịch vụ viễn thông trực tuyến qua tài khoản mở tại ngân hàng.

VNPT Hà Nội đang thu tiền cước sử dụng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT) như điện thoại, internet, truyền hình MyTV theo các hình thức như tại nhà, điểm giao dịch và ủy nhiệm thu qua NH. Trong đó, việc thanh toán bằng ủy nhiệm thu qua NH được phần lớn khách hàng là tổ chức và DN áp dụng, còn khách hàng tư nhân chủ yếu sử dụng hình thức thu cước tại nhà. Hình thức này được nhiều người ủng hộ, vì nhân viên VNPT Hà Nội đến tận nhà thu theo định kỳ nhưng cũng có những vấn đề bất lợi xảy ra khi chủ nhà đi vắng, không kịp nộp cho nhân viên thu cước, thì sẽ phải đến các điểm giao dịch của VNPT Hà Nội để thanh toán, rất mất thời gian.

Để khắc phục tình trạng này, VNPT Hà Nội đã chủ động phối hợp với hệ thống các NH trong việc thanh toán cước bằng tài khoản mở tại các NH kết nối với BanknetVN. Với hình thức này, khách hàng sẽ được thanh toán nhanh chóng, an toàn, chính xác, mà không cần phải đến NH, không phải đến các điểm giao dịch viễn thông và tránh được rủi ro khi nộp tiền tại nhà. Như vậy, để thanh toán cước dịch vụ viễn thông, CNTT, khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác trên máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối internet. Cụ thể, để sử dụng dịch vụ thanh toán cước viễn thông trực tuyến qua tài khoản, trước tiên cần phải mở tài khoản thẻ tại các NH có kết nối với Banknet và đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến tại NH đó.

Hiện nay, VNPT Hà Nội đã kết nối được với 8 NH, gồm Agribank, Saigonbank, Nam A Bank, PG Bank, Sacombank, GP Bank, Vietinbank, ABBank. Sau đó, đến hạn thanh toán cước hằng tháng khách hàng chỉ cần truy nhập website của VNPT Hà Nội: http://vnpthanoi.com.vn. Bên góc phải màn hình sẽ có mục “Xin mời đăng nhập portal”. Khách hàng truy nhập bằng số điện thoại và password cá nhân cùng ký tự xác nhận để đăng nhập (password do VNPT Hà Nội cung cấp khi ký hợp đồng sử dụng dịch vụ hoặc gọi 38700700 để hỏi trong trường hợp quên password). Sau đó chọn mục “Thanh toán cước phí”. Hệ thống sẽ hiện ra bảng hướng dẫn thanh toán chi tiết và logo các NH có kết nối (có thể thanh toán cho thuê bao khác bằng cách chọn vào mục “Thanh toán hộ”). Sau đó chọn mục “Thanh toán toàn bộ” và nháy vào logo NH mình mở tài khoản rồi điền đủ thông tin theo hướng dẫn. Hiện nay, hệ thống cho phép thanh toán các loại cước dịch vụ điện thoại cố định, Gphone, internet, MyTV...

Như vậy, với việc mở hình thức thanh toán online, VNPT Hà Nội không chỉ giúp các thuê bao tiết kiệm được thời gian, mà còn thúc đẩy việc phát triển các giao dịch trực tuyến qua NH phát triển.

Châu Anh