Rà soát, tránh chồng chéo trong thực thi nhiệm vụ

Đời sống - Ngày đăng : 05:43, 27/06/2013

(HNM) - UBND TP Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND về tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người quản lý doanh nghiệp.

UBND TP chỉ đạo, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp; chủ tịch UBND từ cấp quận tới cơ sở có trách nhiệm rà soát, điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ của các phòng, ban, bộ phận, đơn vị trực thuộc, bảo đảm không chồng chéo, trùng lặp về chức năng, nhiệm vụ. Thực hiện việc phân công, phân nhiệm công việc cụ thể, rõ ràng, bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tập trung thanh tra công vụ; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức, những việc cán bộ, công chức, viên chức không được làm, các vi phạm về bảo đảm thời gian làm việc; vi phạm quy định thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ; áp dụng các phần mềm dùng chung trong công tác quản lý nhằm giám sát kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức và người lao động; tăng cường hội họp, giao ban bằng hình thức trực tuyến để tiết kiệm thời gian, chi phí...

Đà Đông