Hồ Ngọc Hà có thể bị phạt 30 triệu đồng vì quảng cáo rượu

Văn hóa - Ngày đăng : 14:32, 12/06/2013

(HNMO) – Theo thông tin của Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, MV “Cám ơn cha” của ca sĩ Hồ Ngọc Hà vi phạm nhiều điểm trong Luật quảng cáo. Nữ ca sĩ này có thể sẽ bị xử phạt 30 triệu đồng.

Với MV có nhiều cảnh quay quảng cáo rượu, Hồ Ngọc Hà có thể sẽ bị xử phạt mức cao nhất là 30 triệu đồng


Đại diện Sở Thông tin - truyền thông TP. HCM cho biết, đã xem MV “Cám ơn cha” và nhận thấy đây đúng là MV quảng cáo rượu trái phép, vi phạm nhiều điểm trong Luật quảng cáo cũng như các nghị định về quản lý các hoạt động internet. Theo đó, MV “Cám ơn cha” đã vi phạm khoản 15, điều 22, Nghị định 94-2012 về sản xuất, kinh doanh rượu là cấm tài trợ các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vi phạm điều 7 Luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1-1-2013 là cấm sử dụng các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên trong quảng cáo, Nghị định 97 về việc quản lý các hoạt động internet là cấm sử dụng internet để quảng cáo cho các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa bị cấm hoặc chưa được phép lưu hành trên thị trường.

Căn cứ theo mục 3, điều 26, điểm C, khoản 4 của nghị định 02, đơn vị thực hiện MV "Cám ơn cha" sẽ bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm trái phép có độ cồn - mức phạt cao nhất có thể lên đến 30 triệu đồng. Bên cạnh việc xử phạt hành chính, MV “Cám ơn cha” còn bị thu hồi, gỡ khỏi các trang mạng.

Các nghệ sĩtham gia trong MV (ảnh: ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh, người mẫu Ái Phương)


Đại diện Sở Thông tin – truyền thông TP. HCM cho biết, ngay sau khi hoàn tất hồ sơ sẽ chuyển sang phòng thanh tra để họ có chế tài cụ thể trong việc xử phạt hành chính. Và việc xử phạt này sẽ không chỉ là việc xử phạt ca sĩ Hồ Ngọc Hà mà những người liên quan như người tổ chức MV, các nghệ sĩ tham gia trong MV, thương hiệu rượu xuất hiện trong MV… cũng đều bị xử lý đúng theo luật định.

MV “Cám ơn cha” của Hồ Ngọc Hà có sự tham gia nhiều nghệ sĩ, đó là Đoan Trang, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Hương, người mẫu Thanh Hằng, Ái Phương, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận… Trong MV có nhiều cảnh quay con tặng cha rượu, nhiều hãng mác của các hãng rượu được quay cận cảnh, lặp đi lặp lại nhiều lần. Ngay sau khi MV này được tải trên mạng nhận được nhiều sự phên bình của người xem.

Hoàng Lân