Phát triển thương hiệu thông qua sản xuất an toàn

Kinh tế - Ngày đăng : 11:15, 11/06/2013

(HNMO)- Đó là chủ đề chính của hội thảo mang tên “Sản xuất thực phẩm an toàn trong xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững”, với sự tham gia của đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp...

Theo các chuyên gia, ngành sản xuất thực phẩm chế biến đang và sẽ là ngành có nhiều tiềm năng phát triển, hiện chiếm khoảng 20% tổng giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Cả nước đang có vài trăm DN chuyên sản xuất thực phẩm, thủy sản chế biến, bia, rượu, nước giải khát, sữa, hoa quả đóng hộp…thuộc các thành phần kinh tế khác nhau. Thị trường tiêu thụ các loại hàng này cũng ổn định và có sự tăng trưởng liên tục qua thời gian.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng nhận xét, chất lượng sản phẩm chế biến của Việt Nam chưa cao, sức cạnh tranh còn hạn chế cũng như đang thiếu vắng những thương hiệu nổi tiếng. Từ đó, kết quả xuất khẩu của các loại sản phẩm thuộc ngành hàng này chưa đạt mong muốn.

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa nhấn mạnh, thực phẩm chế biến là lĩnh vực quan trọng và luôn đặt ra yêu cầu cao, nghiêm túc về an toàn vệ sinh thực phẩm. Từ đó, mỗi DN cần có chiến lược phù hợp nhằm phát triển, bảo vệ thương hiệu của mình trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Các cơ quan quản lý cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tạo dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để DN phát triển, đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, cơ quan chức năng cần theo sát tình hình, phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm.

Anh Minh