Amway và những dự án vì cộng đồng

Đời sống - Ngày đăng : 06:59, 11/06/2013

(HNM) - Nhắc đến Amway, chúng ta nghĩ đến công ty chuyên bán hàng đa cấp (theo cách gọi của Việt Nam), nhưng tại Thái Lan và các nước khác không có khái niệm này.


Ở Việt Nam…

Trong Tháng hành động Vì trẻ em, cũng như nhiều tập đoàn và công ty khác, Amway đã cùng Operation Smile đem dự án Phẫu thuật nụ cười đến với trẻ em khu vực miền Trung. Theo đó, khoảng 100 trẻ em bị dị tật hở hàm ếch tại các tỉnh miền Trung sẽ được khám và phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Chương trình này là một phần của chiến dịch Vì trẻ em Amway One by One do công ty thực hiện ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, với mục tiêu mỗi trẻ em có một cơ hội cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Cùng với việc hỗ trợ tài chính, đội ngũ nhà phân phối và nhân viên Công ty Amway trực tiếp tham gia làm tình nguyện viên, phụ trách hậu cần và chăm sóc bệnh nhi tại mỗi chương trình.


Ông How Kam Chiong - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam - trao quà và hỏi thăm sức khỏe bệnh nhi.


Đây là năm thứ 5 Amway Việt Nam hợp tác cùng Operation Smile thực hiện chương trình Phẫu thuật nụ cười trẻ em kém may mắn trên khắp cả nước. Ông How Kam Chiong, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi rất vui vì đã đem lại hạnh phúc trọn vẹn cho hơn 1.000 em trong suốt thời gian qua và cũng hy vọng chương trình lần này tại miền Trung sẽ góp phần giúp các em thêm tự tin để hòa nhập cộng đồng". Không chỉ hợp tác cùng Operation Smile, mới đây Amway đã mở rộng hợp tác cùng Báo Tuổi trẻ và Bộ LĐ-TB&XH trong các chương trình thiện nguyện với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng nói chung và với trẻ kém may mắn nói riêng.

… và ở Thái Lan

Mô hình bán hàng trực tiếp của Amway rất phát triển tại Thái Lan. Thay vì mở rộng bán hàng qua hệ thống cửa hàng, Amway Thái đã xây dựng được đội ngũ bán hàng trực tiếp, vừa tiết giảm chi phí, vừa tạo thêm nhiều việc làm cho người dân. Phát triển tốt tại thị trường Thái Lan, Amway cũng không quên trách nhiệm của mình với cộng đồng. Một trong những dự án phải kể tới là gạo và café Amfee. Đây là hai loại sản phẩm chính trong danh mục mua sắm cá nhân của Amway. Gạo Amway có các loại: gạo nàng hương, gạo lức nàng hương và gạo Amway GABA. Người tiêu dùng yên tâm khi dùng gạo Amway vì toàn bộ quy trình sản xuất, lựa chọn giống đến đóng gói đều bằng những công nghệ tiên tiến. Khi mua các sản phẩm gạo của Amway, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ việc cắt giảm chi phí tiếp thị và thương mại, giá cả hợp lý, góp phần tăng doanh thu cho nông dân và gián tiếp hỗ trợ xã hội nông thôn.

Dự án café Amfee còn có ý nghĩa xã hội cao hơn. Không chỉ tạo ra công thức độc quyền, dự án này còn nhằm thay thế các đồn điền trồng thuốc phiện, được thực hiện theo quyết định của Hoàng gia Thái Lan là cố Công nương, Công chúa Srinagarindra - người luôn theo đuổi mục tiêu loại trừ ma túy ra khỏi Thái Lan. Vì những lý do nhân đạo này mà trong 10 năm Amway đã cùng đối tác cung cấp các sản phẩm chất lượng làm từ hạt café Arabica và Robusta được lựa chọn cẩn thận từ giống, gieo trồng trên những khu đất trước kia thường trồng thuốc phiện. Đến nay café Amway đã có các loại: café bột 3 trong 1, café hòa tan, Amfee Espresso 3 trong 1, café rang Amfee Doiung và kem không sữa.

Như vậy cùng với việc kinh doanh và chia sẻ cơ hội kinh doanh với nhiều người, Amway luôn ý thức trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Chiến dịch Vì trẻ em One by One nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chiến dịch mang tính toàn cầu của Amway!

Bài và ảnh: Thuận Thi