Một lần bất tín...
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:24, 23/05/2013
Đầu tháng 1-2013, anh Dũng (phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) đến đại siêu thị Savico Mega Mall (đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên). Dạo quanh nhiều cửa hàng, anh Dũng thấy vui vì nơi đây bày bán rất nhiều hàng hóa "Made in Việt Nam". Tại cửa hàng mang tên John Henry, ở tầng hầm thuộc khu vực Big C thuê của Savico Mega Mall anh Dũng chọn được một số kiểu quần áo khá đẹp và hợp túi tiền. Đang chần chừ thì anh được nhân viên bán hàng giới thiệu:
- Hàng sản xuất trong nước đấy ạ. Bên em đang có đợt làm thẻ ưu đãi dành cho khách hàng thường xuyên, nếu anh hay mua hàng thì sẽ được nhiều dịch vụ hỗ trợ.
- Vậy khoảng bao lâu sẽ có thẻ? - Anh Dũng hỏi.
- Chỉ khoảng nửa tháng thôi, anh ạ! Nhân viên công ty em sẽ trực tiếp gọi điện cho anh...
Nói rồi nhân viên bán hàng nhanh nhảu xin thông tin của anh Dũng ghi vào một cuốn sổ. Đã nhiều lần mua quần áo của John Henry nên anh Dũng đồng ý cung cấp thông tin để làm thẻ với mong muốn những lần sau sẽ được giảm giá. Anh cũng không quên mua một ít đồ tại đây.
...Nhưng bẵng đi nửa tháng, rồi một tháng và bây giờ là 5 tháng, chiếc thẻ ưu đãi vẫn "bặt vô âm tín". Đã có lần anh Dũng quay trở lại để thắc mắc thì chỉ nhận được câu trả lời: "Để bên em kiểm tra ạ"...
Viết thư gửi Người Xây Dựng, anh Dũng băn khoăn: Trong thời buổi kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp trong nước tồn kho lượng lớn hàng hóa nên việc tạo niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp là rất cần thiết. Ấy thế mà cách làm của John Henry như kể trên chẳng biết gọi tên là gì và không hiểu siêu thị Big C có mất uy tín với khách hàng khi tồn tại những cửa hàng "làm ăn" như vậy?