Vì một Việt Nam luôn vươn cao

Đời sống - Ngày đăng : 07:52, 21/05/2013

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa khởi động chương trình Quỹ sữa


Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội tại 58 tỉnh, thành trên cả nước để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng đối với sữa nước và 2 tháng đối với sữa bột. Đây là năm thứ 5 Vinamilk phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hành trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam".

Em mơ - Cùng Việt Nam vươn cao.


Khởi đầu, chương trình sẽ trao sữa tại ba địa phương thuộc tỉnh Yên Bái, Quảng Bình và đảo Phú Quốc trong tháng 6, 7 và 8 cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, giúp phát triển thể chất, trí tuệ của các em. Hơn nữa, qua chương trình các nhà tổ chức mong muốn sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của thế hệ tương lai.

Trong suốt chặng đường 5 năm, với sự góp sức của Bộ LĐ,TB&XH, Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" đã trao hơn 20 triệu ly sữa cho 286.000 trẻ em khó khăn, tương đương 75 tỷ đồng. Đây là những trẻ em thiệt thòi trong cuộc sống, ít có cơ hội được chăm sóc về dinh dưỡng nên dẫn đến thấp còi. Đó là nguyên nhân khiến các em thiếu đi cơ hội được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

Đánh giá về tác động của chương trình, Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Doãn Mậu Diệp cho biết: "Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng. Các em rất ít được uống sữa, thậm chí không biết sữa là gì dẫn đến việc phát triển hạn chế về mặt thể chất và trí tuệ. Chính vì thế, chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc".

Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" từ những ngày đầu, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Đây là năm thứ 5 Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng triển khai chương trình. Tuy gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong việc thực hiện chương trình ở những vùng sâu, vùng xa nhưng với trách nhiệm của doanh nghiệp vì cộng đồng, Vinamilk sẽ tiếp tục gắn bó với chương trình với mong muốn "Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày", góp phần tạo điều kiện tối đa phát huy mọi tiềm năng của trẻ vì một Việt Nam luôn vươn cao".

Thuận Thi