Bán được hơn 6.000 tour và 8.000 vé máy bay giá rẻ
Du lịch - Ngày đăng : 20:04, 21/04/2013
Du khách xếp hàng chờ lấy vé vào cửa hội chợ du lịch quốc tế 2013. |
Theo đánh giá của Ban tổ chức, VITM 2013 lần đầu tiên được tổ chức đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong tổng số 368 gian hàng có 101 gian hàng của các cơ quan xúc tiến và doanh nghiệp du lịch đến từ 18 nước trên thế giới. Số lượng các công ty đến tham gia, tìm cơ hội hợp tác vào khoảng 1.200 đơn vị. Nhiều gian hàng được thiết kế công phu (như: khu gian hàng của Sở VH, TT& DL Hà Nội, công ty Vietravel, Hanoi Redtour, Hanoitourist, Du lịch Việt, khu gian hàng quốc tế của Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan …) đã tạo cho VITM giống một hội chợ chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế. Đặc biệt, lần đầu tiên tại VITM đã triển khai hình thức bán tour trực tiếp cho du khách. Chính điều này là thế mạnh của VITM, phục vụ trực tiếp nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, do nhu cầu mua tour, mua vé máy bay rất cao, vượt mức dự kiến nên các doanh nghiệp chưa đáp ứng kịp.
Theo ông Vũ Thế Bình, Trưởng Ban tổ chức VITM, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng trao đổi khách và giới thiệu sản phẩm, cho các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình, cho người dân Việt Nam có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế. Lần đầu tiên ở Việt Nam, Hội chợ VITM Hà Nội 2013 thực sự là một “chợ du lịch” cho các công ty và cho công chúng. Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn, nguồn ngân sách cho du lịch có hạn thì việc xã hội hóa tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam với kinh phí được huy động từ việc đóng góp của các tổ chức doanh nghiệp là rất đáng ghi nhận. Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam đáp ứng nhu cầu và cần được cổ vũ, hưởng ứng của ngành du lịch và các địa phương trong cả nước.