Xe Toyota Hybrid tiêu thụ đạt mốc 5 triệu chiếc trên toàn cầu

Xe++ - Ngày đăng : 15:26, 18/04/2013

(HNMO) - Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) vừa thông báo doanh số bán hàng tích lũy xe Hybrid của hãng trên toàn cầu đã đạt mốc 5,126 triệu chiếc tính đến hết ngày 31-3-2013.

Bên cạnh đó, tính đến tháng 4/2013, TMC đã cung cấp 19 mẫu xe hybrid và 1 mẫu xe hybrid động cơ sạc điện trên khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Năm nay, doanh số xe hybrid chiếm khoảng 15% doanh số bán hàng của TMC trên toàn cầu và 40% doanh số bán hàng của hãng trên thị trường Nhật Bản.

Theo dự kiến, từ tháng 4-2013 đến tháng 12-2015, TMC sẽ tiếp tục ra mắt khoảng 18 mẫu xe hybrid mới trên toàn cầu và cam kết phát triển hơn nữa các dòng xe hybrid, cũng như mở rộng số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ mà những mẫu xe này có thể đáp ứng.



Theo TMC, đến hết ngày 31-3-2013, các dòng xe hybrid của Toyota đã giảm được khoảng 34 triệu tấn khí thải CO2 – loại khí thải được coi là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng biến đổi khí hậu, được thải ra từ các mẫu xe ô tô chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành. TMC cũng ước tính các dòng xe hybrid đã tiết kiệm khoảng 12 triệu mét khối xăng so với mức nhiên liệu được sử dụng bởi các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ.

Tại Nhật Bản, vào năm 1997, TMC lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe “Coaster Hybrid EV” vào tháng 8 và “Prius” – mẫu xe hybrid được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới vào tháng 12. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của Toyota đã nhận được sự chào đón nhiệt tình của các khách hàng trên toàn thế giới. Kết quả là doanh số bán tích lũy của dòng xe hybrid trên toàn cầu của TMC đã vượt mốc 5 triệu chiếc vào cuối tháng 3-2013 vừa qua.

Với mục tiêu ưu tiên phát triển công nghệ hybrid, cho phép kết hợp sử dụng các loại nhiên liệu khác nhau – bao gồm những công nghệ cần thiết cho sự phát triển của các mẫu xe sinh thái - những công nghệ được coi là thân thiện với môi trường của thế kỷ 21, TMC công bố sẽ tiếp tục nghiên cứu nhằm nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và đa dạng hóa các dòng sản phẩm - kể cả các dòng xe thân thiện với môi trường không dùng động cơ hybrid, nhằm tạo ra những mẫu xe phổ biến nhất tới người tiêu dùng. 

L.H