Mong ngành điện giải đáp…
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 07:23, 29/03/2013
Muốn chủ động sắp xếp công việc kinh doanh, anh T. gọi điện đến tổng đài 04.22222000 của Tổng Công ty Điện lực Hà Nội để hỏi về sự cố cắt điện thì được trả lời 17h30 sẽ được cung cấp điện trở lại.
- Cắt điện lâu như vậy tại sao chúng tôi không được thông báo trước? - Anh T hỏi.
- Vì đây là sự cố đột xuất.
Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tức là mới hơn một tháng, đây là lần thứ tư anh T. được nghe câu trả lời "sự cố đột xuất kiểu này". Những lần trước cũng trong giờ hành chính (không phải khung giờ cao điểm sử dụng điện), khu dân cư ở ngõ Quan Thổ 1 bị mất điện. Thời gian mất điện ngắn thì 1 giờ, dài 3 giờ nhưng không lần nào được báo trước. Và lần nào, bên cung cấp cũng vin lý do "đột xuất" để trả lời khách hàng.
Nếu hệ thống đường dây tải điện chất lượng kém thì cần phải gia cố, sửa chữa. Cứ kéo dài tình trạng một tháng bốn lần "sự cố đột xuất" thế này thì khách hàng của ngành điện lực chắc phải tính nước giải thể cửa hàng kinh doanh dịch vụ mất thôi!
Tâm sự của anh T. xin được chuyển tới Tổng Công ty Điện lực Hà Nội mong được giải đáp thỏa đáng.