Thước đo hiệu quả
Đời sống - Ngày đăng : 05:51, 19/03/2013
Trong đó, các hình thức tuyên truyền chủ yếu là trên phương tiện thông tin đại chúng; cổng thông tin điện tử của đơn vị; phát hành tài liệu, tờ gấp; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về CCHC và đưa nội dung CCHC nhà nước, chương trình tổng thể CCHC nhà nước một cách thích hợp vào chương trình giảng dạy tại các trường, các trung tâm chính trị...
Có thể thấy, các hình thức tuyên truyền cho công tác CCHC của năm 2013 mà nhiều đơn vị đã xây dựng không có gì mới, được triển khai từ nhiều năm nay. Vì thế cách thức triển khai sao cho hiệu quả là điều cần tính đến. Đơn cử như hằng năm, các đơn vị đều tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về CCHC cho cán bộ, công chức, viên chức, song cuối năm, phổ biến các đơn vị vẫn tự đánh giá: "Nhận thức của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đầy đủ về công tác CCHC"; vẫn còn biểu hiện nhũng nhiễu, tiêu cực, làm việc chưa hết trách nhiệm khi giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, công dân. Cũng từ nhận thức chưa đầy đủ về CCHC mà những cán bộ trực tiếp tiếp xúc với dân không giải thích cặn kẽ được cho người dân hiểu và thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) đúng quy định. Trong khi đó, dù có quy định là cổng thông tin điện tử hoặc trang tin điện tử của đơn vị phải đăng tải công khai, đầy đủ các thông tin liên quan đến TTHC thì vẫn còn không ít đơn vị không đăng tải hoặc đăng tải không đầy đủ. Thậm chí, ngay trong giáo trình giảng dạy tại các trường, trung tâm chính trị cũng không cập nhật kịp thời các thông tin liên quan đến công tác CCHC. Hiện tại, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) vẫn phải dùng giáo trình nói về chương trình CCHC giai đoạn 2005-2010 vì giáo trình mới chưa được biên soạn.
Rõ ràng, tuyên truyền CCHC là cần thiết, song cần có cách triển khai thiết thực, bởi chính kết quả công việc và thái độ của cán bộ, tổ chức, công dân là thước đo rõ nhất về hiệu quả tuyên truyền CCHC chứ không phải là số lượng tin, bài, tờ gấp, tờ rơi, giáo trình biên soạn hay các buổi tập huấn.