Xử lý 75 vụ vi phạm trong kinh doanh dịch vụ trên vịnh Hạ Long
Du lịch - Ngày đăng : 17:46, 14/03/2013
Sau 9 tháng triển khai Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 22-6-2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh về tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, BQL Vịnh Hạ Long đã tổ chức các đợt tập huấn về môi trường, giao tiếp, ứng xử hoạt động du lịch cho các hộ kinh doanh dịch vụ, ngư dân tại các làng chài trên Vịnh Hạ Long.
Ảnh minh họa. |
Mặt khác, BQL Vịnh đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến thuyền viên, khách du lịch thực hiện tốt quy định quản lý hoạt động tàu vận chuyển khách du lịch, đồng thời vận động các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, chủ đò, mủng... cam kết thực hiện văn minh thương mại, không ăn xin đeo bám, mở các đợt truy quét tệ nạn bán hàng rong… Kết quả, 75 vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ trên Vịnh Hạ Long đã được phát hiện và xử lý, trong đó có 9 vụ vi phạm quản lý nhà bè, 27 trường hợp đò mủng đeo bám, ăn xin, 29 vụ vi phạm tàu du lịch, 10 vụ vi phạm quy định về bảo vệ cảnh quan môi trường.
Tại Hội nghị, BQL Vịnh cũng đã chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: tệ nạn bán hàng rong, ăn xin, chèo kéo khách, một số nhà bè neo đậu trái phép, hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch và lưu trú chưa thực sự nề nếp… Để lành mạnh hóa môi trường kinh doanh du lịch trên Vịnh Hạ Long, nhiều đại biểu cho rằng, cần phải có những biện pháp cụ thể, chế tài thật mạnh để xử lý nghiêm các vi phạm, phân rõ nhiệm vụ chức năng, quy chế phối hợp của các ban, ngành liên quan…