Phản cảm
Văn hóa - Ngày đăng : 06:47, 03/03/2013
Thật ra, không chỉ có đĩa phim mà các sản phẩm ca nhạc cũng chung tình trạng. Còn nhớ quãng đầu năm 2011, báo giới đã từng lên tiếng về chuyện này. Có người gọi đó là quảng cáo trá hình, có người đặt vấn đề cơ quan quản lý nhà nước liệu có biết và kiểm tra nội dung quảng cáo này không? Nhưng đến nay, thực tế cho thấy, lối quảng cáo này vẫn… đầy rẫy.
Theo Luật Quảng cáo năm 2012, có hiệu lực từ ngày 1-1-2013, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo. UBND các cấp thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trong phạm vi địa phương theo thẩm quyền. Đặc biệt, các hoạt động quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam sẽ bị cấm. Nếu chiếu theo luật này, quảng cáo trên nằm trong mục quảng cáo trên sản phẩm in (gồm tranh, ảnh, áp phích, catalô, tờ rơi, tờ gấp có nội dung cổ động, tuyên truyền về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, công nghệ, văn học, nghệ thuật), đương nhiên nội dung quảng cáo phải tuân thủ các quy định chung, chưa kể là các điều khoản khác về tỷ lệ quảng cáo…
Một lần nữa, câu hỏi được đặt ra: Các nhà quản lý có biết và kiểm soát lối quảng cáo phản cảm này không?