360 độ xanh - Tốt gỗ, tốt cả nước sơn

Đời sống - Ngày đăng : 10:07, 16/02/2013

Trải qua một năm phát sóng cùng 52 chủ đề về môi trường và tiết kiệm năng lương, Chương trình 360 độ xanh 2012 khép lại với thành quả đúng như phát biểu của Trung tướng - nhà văn Hữu Ước - Tổng biên tập Kênh Truyền hình ANTV, tại Lễ ra mắt ngày 17-2-2012 “360 độ Xanh” chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của công chúng”. Và hơn thế nữa còn trở thành một điểm hẹn quen thuộc đối với khán giả truyền hình vào mỗi tối thứ 6 hàng tuần.


Bước sang năm 2013,ngay từ khi lên ý tưởng phát sóng, Ban Tổ Chức đã nung nấu cho ra đời một sản phẩm “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”. Chương trình 360 độ xanh 2013 với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” với cách tiếp cận được làm mới hơn, nội dung phong phú, đa dạng hơn và vẫn là những câu chuyện bổ ích, mang tính chất chia sẻ đến với người xem.

Ngoài ra, Chương trình 360 độ xanh 2013 còn hướng đến những hoạt động thực tiễn bên lề, nhằm tạo nên hiệu quả lan rộng hơn, không những để nâng cao nhận thức mà còn hi vọng thay đổi hành vi của mỗi người, mong muốn sẽ tạo ra một diễn đàn rộng mở và với ý nghĩa lớn hơn trong việc công cuộc vận động bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn Hoa Cương, Chủ tịch HĐQT GELEX cho biết: “Tôi tin rằng với sự sáng tạo và hấp dẫn, chương trình “ 360 độ Xanh” sẽ thu hút được đông đảo công chúng theo dõi, qua đó, góp phần giáo dục, biến nhận thức thành hành động, góp phần bảo vệ một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả người dân Việt Nam”


Bên cạnh đó việc hướng đến giới trẻ cũng là mục tiêu quan trọng và chủ chốt của Chương trình năm 2013. Bởi hướng đến giới trẻ để hiểu rõ hơn các bạn trẻ ngày nay đang suy nghĩ và cư xử như thế nào đối với môi trường, những mối quan tâm, nhận thức về vai trò và trách nhiệm của các bạn trẻ trong việc bảo vệ môi trường. Qua đó có được những giải pháp từ chính những người trẻ tuổi đề ra nhằm góp phần làm cho môi trường sống của chúng ta được cải thiện theo chiều hướng tích cực hơn bởi đơn giản chất của giới trẻ là xông pha và trách nhiệm thì không của riêng ai.