Cả nước chuẩn bị khoảng 170.000-180.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết

Kinh tế - Ngày đăng : 15:01, 30/01/2013

(HNMO) – Theo Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công thương: đến nay cả nước đã có 37 địa phương (trong đó có Hà Nội) triển khai chương trình bình ổn thị trường, giá cả, với tổng số vốn cho vay dự trữ hàng hóa bình ổn là 1.552 tỷ đồng.

Bên cạnh lượng hàng hóa được hỗ trợ từ chương trình bình ổn, hàng hóa Tết được các địa phương, các doanh nghiệp lên kế hoạch chuẩn bị với giá trị cao hơn mức tiêu thụ của tháng thường từ 15-20% và cao hơn cùng kỳ năm trước khoảng 5-10% (ước tính giá trị hàng hóa cả nước chuẩn bị cho 1 tháng tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán khoảng 170.000-180.000 tỷ đồng).

Nhìn chung năm nay, công tác chuẩn bị Tết Quý Tỵ được các địa phương, doanh nghiệp gắn kết hiệu quả với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.



Qua đó có nhiều cách làm mới thông qua các chương trình Lễ hội tung hàng Việt, gói quà thuần Việt, các chương trình kết nối đưa hàng Việt ra thị trường giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối, chương trình Tết Việt gắn kết mọi nhà…nhằm quảng bá và khuyến khích tiêu dùng hàng Việt trong dịp Tết.

Bên cạnh việc chuẩn bị nguồn hàng, các địa phương cũng tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động phục vụ Tết như bán hàng lưu động, cung ứng hàng chính sách cho đồng bào dân tộc, dân vùng sâu vùng xa, tổ chức các hội chợ xuân, tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, chỉ đạo các nhà phân phối cải tiến phương thức phục vụ, tăng cường các tiện ích cho khách hàng mua sắm, vui xuân.

Hơn nữa, các cơ quan chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trong dịp Tết, chăm lo cho các đối tượng chính sách...

Mặc dù theo đánh giá chung của các địa phương, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, sức mua trên thị trường hiện vẫn chưa thực sự khởi sắc, các doanh nghiệp tuy còn lo ngại về nhu cầu tiêu thụ hàng hóa trong thời điểm Tết nhưng vẫn chuẩn bị kế hoạch cung ứng hàng hóa đầy đủ, cam kết đảm bảo nguồn cung, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến.

L.H