43 chiếc xe Ford Focus hoàn toàn mới đã đến tay người tiêu dùng VN

Xe++ - Ngày đăng : 09:40, 16/01/2013

(HNMO) – Thông tin từ Ford Việt Nam cho biết: Tại Việt Nam, ngay trong đợt bán hàng đầu tiên kể từ giữa tháng 12-2012 tới nay, 43 xe Ford Focus hoàn toàn mới đã được giao tới tay người tiêu dùng, hơn 100 đơn đặt hàng đã được ghi nhận và đang chờ giao xe.

Ford Focus là một trong những dòng xe quan trọng trong lịch sử của Ford. Với dòng xe này, Ford đã đạt mức 350 triệu xe bán ra trên toàn thế giới. Trong giai đoạn 9 tháng đầu năm 2012, Ford Focus là dòng xe bán chạy nhất của Ford, vượt qua tất cả các dòng xe cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Chiếc Focus hoàn toàn mới có thiết kế hiện đại với 4 dòng xe là Ambiente cơ bản, Trend hạng trung, Sport+ và Titanium+ cao cấp. Trong đó, dòng xe Sport và Sport+ có kiểu dáng năm cửa. Dòng Titanium và Titanium+ có kiểu dáng bốn cửa.

Nếu dòng Ambiente mang đến sự sành điệu cho bộ sưu tập Focus mới thì phiên bản Focus Trend kết hợp sự sành điệu trong thiết kế với các công nghệ và tính năng tiện ích. Các công nghệ cao cấp được trang bị trên chiếc Ford Focus hoàn toàn mới bao gồm Ford SYNC®, hỗ trợ đỗ xe tự động, dừng xe chủ động trong thành phố, khóa điều khiển từ xa thông minh, khởi động không dùng chìa khóa và hệ thống ga tự động. Các tính năng này cũng đã khiến cho Focus được đánh giá là chiếc xe cạnh tranh và tiện lợi nhất trong phân khúc của nó.



Bên cạnh thông tin về xe Ford Focus hoàn toàn mới vừa mới có mặt tại thị trường Việt Nam, Ford cũng vừa công bố doanh số bán hàng cả năm 2012 của hãng đạt 4.790 xe bán ra, giảm 45% so với doanh số của năm 2011. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của hãng trong quý IV năm 2012 đã tăng 29% so với quý III, đạt 1.820 xe bán ra.

“Mặc dù năm vừa qua là một năm đầy thử thách với ngành công nghiệp ô tô, nhưng chúng tôi đã đạt được một số bước tiến nhất định trong đó phải kể đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng xe truyền thống với mẫu xe Ford Transit chiếm 35,3% thị phần trong phân khúc cạnh tranh và Ford Escape đang tăng trưởng doanh số bán hàng một cách ổn định hàng năm” - ông Laurent Charpentier – Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

“Sau thành công của mẫu xe Ford Fiesta cỡ nhỏ, trong năm 2012 chúng tôi đã mở rộng các dòng sản phẩm toàn cầu Một Ford đi đầu về thiết kế, an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ được người tiêu dùng Việt Nam và trên thế giới quan tâm và yêu thích là Ford Ranger hoàn toàn mới và Ford Focus hoàn toàn mới. Chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của các mẫu xe này và hy vọng rằng chiến lược Một Ford sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, giúp cho doanh số bán hàng của hãng tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong năm 2013”, ông Laurent Charpentier nhận định thêm.

L.H