Văn phòng UBND TP Hà Nội: Triển khai 11 nhiệm vụ trọng tâm năm 2013

Chính trị - Ngày đăng : 06:42, 05/01/2013

(HNM) - Chiều 4-1, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, Văn phòng đã chủ động tham mưu giúp UBND TP thực hiện Chương trình công tác năm với 321 nội dung; tham mưu, trình UBND TP ban hành 897 văn bản chỉ đạo, 101 văn bản đôn đốc; ban hành 187 quyết định giải quyết các vụ khiếu nại, 54 thông báo kết luận giải quyết các vụ tố cáo. Văn phòng phối hợp cùng các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tham mưu giúp UBND TP thực hiện đồng bộ các chương trình, kế hoạch, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu chống suy giảm kinh tế bảo đảm an sinh xã hội, đưa kinh tế Thủ đô vượt qua khó khăn, thử thách, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng… Bộ phận "một cửa" của Văn phòng đã tiếp nhận 3.651 hồ sơ, thủ tục hành chính, đã giải quyết 3.476 hồ sơ, đạt 96%; phục vụ lãnh đạo UBND TP tiếp 669 lượt công dân, trong đó có 87 lượt đoàn đông người, nhận 1.159 đơn.

Năm 2013, Văn phòng UBND TP triển khai 11 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó sẽ tiếp tục giữ vững phương châm "đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - văn hóa", "tham mưu giỏi, phục vụ tốt", đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua việc tổ chức các đợt học tập, quán triệt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết, 9 chương trình công tác, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá của TP. Tại hội nghị, Văn phòng UBND TP đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều cá nhân, tập thể được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND TP trao tặng Huân chương Lao động, Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác.

Ngọc Hà