Giá như…
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 07:01, 07/12/2012
Lâu nay, người dân Hà Đông bức xúc về cách thu tiền điện của "ông nhà đèn" quận nhà: Hằng tháng, chậm nhất là ngày 28, nếu bà con chưa nộp tiền điện của tháng trước thì nhà đèn lập tức cho hạ cầu dao... Nhân dân ca thán, thắc mắc, cán bộ nhà đèn giải thích "làm như vậy để bảo đảm an toàn, hạn chế rủi ro...".
- Kinh doanh điện cũng như nước sinh hoạt, điện thoại... các DN đều cử người tranh thủ ngày nghỉ, lúc chiều muộn đến tận nhà người dân thu tiền, phí sử dụng. Ngay trong ngành điện, tại các quận, huyện khác trong thành phố, nhân viên đến tận nhà dân thu và trả hóa đơn tiền điện hằng tháng. Vì sao Điện lực Hà Đông lại hành xử chả giống ai, một mình một kiểu? Câu hỏi này không chỉ nhân viên mà một số vị có trách nhiệm của "nhà đèn Hà Đông" cũng không có lời giải thích thỏa đáng, khiến bà con càng bức xúc...
Phản ánh với Người Xây Dựng, chị Hương bảo: "ông nhà đèn" là đơn vị duy nhất trên địa bàn cung cấp loại hàng hóa đặc biệt này nên tự tung, tự tác... Cũng như VNPT trước đây, cước phí điện thoại cao ngất ngưởng, cách phục vụ khách hàng khệnh khạng... Khi xuất hiện "ông Viettel", lập tức họ hết thời làm mưa, làm gió. Giá như có vài ông Viettel trong lĩnh vực cung cấp điện năng, tin chắc rằng không chỉ người dân Hà Đông mà nhiều địa phương khác cũng sẽ hết khổ...