“Thượng đế” buồn

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 05:52, 16/11/2012

Chiếc máy ảnh bị trục trặc, theo lời mách của một người bạn, chiều 29-10, chị Chi (phường Ngọc Khánh, Ba Đình) đem đến cửa hàng Camera Thanh Hải (số 2 phố Vọng Đức) để sửa chữa.


Đúng lịch hẹn, chị đến nhận lại máy. Thử bấm một vài kiểu tại chỗ, thấy máy ảnh đã hoạt động tốt, chị gửi tiền công sửa chữa rồi ra về. Chiều tối, chồng chị đi làm về, chị liền mang máy ảnh đã sửa ra khoe. Chồng chị cầm, thử máy, bấm một vài kiểu thì thấy máy báo hết pin. Thấy vậy, chị Chi rút pin ra cắm sạc điện. Cắm sạc đến 4-5 tiếng mà pin vẫn báo đỏ (chưa đầy), không giống như những lần sạc trước, song đến giờ đi ngủ, chị liền rút sạc. Hôm sau, do công việc cần dùng đến máy ảnh, chị đem theo để chụp, thì chỉ bấm được 2-3 kiểu, máy đã báo hết pin. Chị tháo pin ra xem thì thấy không phải là cục pin máy ảnh trước đó vì cục pin đã được chị đánh dấu, ghi cả số seri... Nghĩ là cửa hàng nhận sửa máy ảnh đã có sự nhầm lẫn, chiều hôm sau chị mang máy ảnh đến số 2 Vọng Đức hỏi lại. Thế nhưng, trái với suy nghĩ của chị, nhân viên cửa hàng một mực không nhận có chuyện nhầm lẫn, không có sự tráo đổi, lại còn căn vặn: Tại sao khi nhận máy không kiểm tra? Chị mang về rồi nhỡ đâu cho ai mượn, hay pin cũ của chị như vậy lại đem đến bắt vạ chúng tôi?...

Ngậm ngùi ra về, kể lại câu chuyện trên với NXD, chị Chi thấy buồn nhiều về thái độ của nhân viên cửa hàng Camera Thanh Hải hơn là tiếc cục pin. Qua NXD, chị mong rằng, câu chuyện của chị sẽ là bài học bổ ích cho nhiều người.

Người Xây Dựng