Khuyến khích thanh toán trực tuyến
Xe++ - Ngày đăng : 06:51, 09/11/2012
Từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 năm nay, Mobifone đưa ra chính sách ưu đãi khách hàng thanh toán cước trực tuyến bằng việc truy nhập vào địa chỉ trang web của công ty (mobifone.com.vn). Cụ thể, khách hàng sau khi vào địa chỉ này chỉ cần nhập số điện thoại, số tiền cần nạp, số thẻ ATM, rồi nhập tên truy nhập internet banking, mật khẩu và làm các thao tác theo hướng dẫn là thực hiện thành công việc trả tiền cước.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ tiện ích của Mobifone. Ảnh: Thanh Hải |
Để khuyến khích khách hàng thanh toán online, Mobifone chiết khấu cho khách hàng 5% theo hóa đơn và quy đổi cứ 50.000 đồng là cấp cho khách hàng một mã số dự quay số trúng thưởng với các phần quà giá trị. Đặc biệt, nếu khách hàng nạp thẻ vào đúng ngày "khuyến mãi vàng" sẽ được tặng thêm 50% giá trị thanh toán. Bên cạnh việc thu tiền trực tuyến, nhà mạng này cũng đã đưa ra các hình thức thanh toán cước qua thẻ cào trả trước và tặng 50% giá trị nếu khách hàng thanh toán cước vào "ngày vàng". Ngoài ra, Mobifone còn có các hình thức thu cước tự động qua tài khoản ngân hàng, thu cước tại các cây ATM với những ngân hàng liên kết với Mobifone…
Tương tự, mạng Vinaphone trong thời gian qua cũng triển khai các dịch vụ thanh toán trực tuyến cước trả sau, trả trước với nhiều hình thức. Với mạng di động Viettel, bên cạnh các hình thức thanh toán cước di động online như nạp thẻ trước, qua ATM… nhà mạng này đã cho ra đời dịch vụ Bankplus. Theo đó, để dùng dịch vụ này khách hàng là thuê bao di động Viettel sẽ phải thay chiếc sim cũ (đang dùng) sang sim mobile bankplus (được miễn phí) và có tài khoản tại các ngân hàng, như MB, Vietinbank, Vietcombank… Khách hàng chỉ cần nhập mã PIN, nhập số tiền cần chuyển, nhập số thuê bao cần thanh toán, nhập số điện thoại/số tài khoản cần chuyển tiền… là có thể chuyển tiền, thanh toán cước. Ngoài việc thanh toán cước hằng tháng, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, tra cứu số dư, tra cứu lịch sử giao dịch. Nhà mạng này cũng đưa ra các chính sách ưu đãi như chiết khấu có thời điểm đến 6,5% cho khách hàng thanh toán qua dịch vụ này.
Như vậy, bên cạnh việc thu cước truyền thống (có nhân viên đến từng địa chỉ khách hàng), các nhà cung cấp dịch vụ di động đã liên tiếp đưa ra các phương thức thu cước mới có lợi cho khách hàng. Đó cũng là giải pháp tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đặc biệt là nếu như trước đây khách hàng trả sau đến thời hạn chưa nộp tiền sẽ bị cắt dịch vụ chiều gọi đi, khách hàng trả trước, cũng bị cắt chiều gọi đi (có thời gian được ứng trước tiền nếu khách hàng nhắn tin đề nghị theo cú pháp quy định)… đáng chú ý là trong số đó, có không ít khách hàng bị cắt dịch vụ oan vì những lý do khách quan chưa thể thanh toán cước và việc bị cắt liên lạc đã gây ra không ít bất lợi, thì nay các nhà cung cấp lần lượt đưa ra các phương thức thanh toán đa dạng giúp thuê bao có thể chủ động hơn. Không chỉ có vậy, nhà mạng còn ưu đãi bằng hình thức chiết khấu trên tổng hóa đơn thanh toán bằng tiền mặt và trừ thẳng vào cước thu.