Sức hấp dẫn của kỹ xảo hình ảnh “Họa Bì 2”

Giải trí - Ngày đăng : 18:04, 14/08/2012

(HNMO)- Chưa đến ngày ra rạp chính thức nhưng bộ phim “Painted Skin 2” – Họa Bì 2 đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo khán giả. Bộ phim hấp dẫn không chỉ bằng chất liêu trai của cốt truyện mà còn hút khán giả bởi những cái tên đình đám và kỹ xảo hình ảnh...


(HNMO)- Chưa đến ngày ra rạp chính thức nhưng bộ phim “Painted Skin 2” – Họa Bì 2 đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo khán giả. Bộ phim hấp dẫn không chỉ bằng chất liêu trai của cốt truyện mà còn hút khán giả bởi những cái tên đình đám trong làng điện ảnh Trung Quốc như: Trần Khôn, Triệu Vy, Châu Tấn, Dương Mịch…và kỹ xảo hình ảnh đỉnh cao.

Phần 2 của Họa Bì sẽ tiếp tục câu chuyện tình yêu đậm chất liêu trai của 3 nhân vật Hồ Ly Tiểu Duy (Châu Tấn), Hoắc Tâm (Trần Khôn) và Tĩnh Công Chúa (Triệu Vy). Tuy nhiên, Họa Bì 2 với phiên bản 3D được kỳ vọng sẽ mang đến bối cảnh không gian to lớn, hoành tráng và vô cùng phiêu diêu so với phần 1.


Kỹ xảo là yếu tố được đầu tư rất cao: Với mong muốn tạo nên một thế giới chưa từng được biết đến, nhà giám sát hiệu ứng hình ảnh Hứa An được giao nhiệm vụ chuyển tải những cảm xúc phức tạp và dữ dội của Họa Bì II vào các phân cảnh. Trong các cảnh quay hành động, anh phải tìm ra cách cân bằng gữa các cảnh quay để tạo nên sự hài hòa trong bộ phim, không làm cho người xem bị cuốn vào các hình ảnh bạo lực hay kinh dị - những yếu tố có thể gây xao lãng nội dung chính.

Hứa An được yêu cầu tạo ra một câu chuyện thần thoại huyền bí mang đậm các yếu tố đặc trưng của văn hóa phương Đông. Điều này đã trở thành phương châm của nhóm kỹ xảo khi họ thiết kế và sản xuất các hình ảnh tuyệt đẹp cho Họa Bì II, lấy cảm hứng từ những khái niệm thiết kế không tưởng của huyền thoại kỹ xảo hỉnh ảnh người Nhật Bản Amano Yoshikata.


Đỉnh cao hình ảnh trong phim, để từ đó bộ phim được mang tên Họa Bì, là cảnh Tĩnh công chúa bị cám dỗ bởi yêu nữ Tiểu Duy, chấp nhận trao đổi thân xác. Cái tinh túy của cảnh quay này là ở sự riêng tư, tinh tế và gợi cảm. Những gì mà nhóm kỹ tạo ra quả thực là một sự chấn động với những yếu tố thị giác chưa từng được nhìn thấy trên màn ảnh.

Bộ phim có rất nhiều cảnh quay kỹ thuật cao, đòi hỏi phải có sự đồng nhất tuyệt đối giữa các bộ phận sản xuất. Để thêm vào sự hoành tráng cho bộ phim, rất nhiều phân đoạn đã được quay ở những ngoại cảnh khắc nghiệt như dưới tuyết, trên sườn núi, dưới nước hay thậm chí là trong băng giá. Điều này đã tạo nên một bữa tiệc về hình ảnh cho khán giả, để bổ sung vào sự độc đáo cũng như sức hút của bộ phim.


Yếu tố phục trang cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong phim, chúng phải gắn kết với các nền văn hóa để thể hiện được tính cách nhân vật. Trang phục của Tiểu Duy gợi nhớ tới hình ảnh của các geisha Nhật Bản; còn bộ váy cưới của Tĩnh công chúa là sự pha trộn giữa các yếu tố truyền thống của Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi nữ vương Thiên Lang quốc khoác lên mình một bộ xiêm y lông thú đặc trưng của thổ dân châu Mỹ, tên pháp sư lại mặc một bộ trang phục cầu kì màu đen giống như côn trùng, gợi lên một vẻ hắc ám.

Hảo Nghệ cũng thiết kế nên một hệ thống màu sắc cho mỗi nhân vật. Màu tím của ma quỷ trở thành đại diện của Tiểu Duy trong mọi chiêu bài của cô. Đây là màu sắc khó sử dụng nhất nhưng lại thể hiện được sự kiêu sa khác lạ của cô. Tĩnh công chúa lại luôn mặc trang phục màu vàng kim để phù hợp với chiếc mặt nạ cô đeo. Trong khi đó, tướng quân Hoắc Tâm gắn liền với màu đỏ bởi anh luôn bị cám dỗ bởi dục lạc thế gian.


Các pha hành động: Họa Bì II là một bộ phim thần thoại phương Đông đã chỉ ra được ý nghĩa của cuộc sống cũng như những giới hạn cùng cực trong tình yêu. Thử thách lớn nhất là làm thế nào để đưa các cảnh hành động vào bộ phim mà không phá vỡ dòng chảy cảm xúc.

Đạo diễn Ô Nhĩ Thiện và Đổng Vĩ cũng thống nhất rằng các cảnh quay võ thuật không phải là mục tiêu chính. Cái họ cần là những cảnh hành động có thể hỗ trợ cho bộ phim. Hai vị đạo diễn cũng quyết định rằng những cảnh quay hành động trong phim chỉ diễn ra giữa con người với con người chứ không bao giờ trực tiếp giữa con người với yêu ma.

Thiết kế của các cảnh quay hành động không hoàn toàn là chiến đấu thông thường, đó là sự tương tác về phục trang, vũ khí, địa điểm và diễn xuất. Những khía cạnh khác nhau đã kết hợp và tạo nên bầu không khí với những cảnh chiến đấu hoành tráng mà qua đó truyền tải sự tinh tế của bộ phim.


Một ví dụ cụ thể là cảnh chiến đấu giữa Tĩnh công chúa và tướng quân Hoắc Tâm, khi cô để chân trần, dùng một thanh đoản kiếm tấn công chàng trai không có vũ khí. Sự mong manh không có gì bảo vệ tạo nên sự khăng khít giữa hai nhân vật và thể hiện được chiều sâu cũng như sự phức tạp trong mối quan hệ của họ.

Một ví dụ khác là lúc tướng quân Hoắc Tâm chiến đấu với quân lính Thiên Lang quốc khi Bạch Thành bị bao vây. Anh phải đối đầu với kẻ địch khổng lồ cao tới 2 mét, mang theo một chiếc rừu vĩ đại và mặc một bộ áo giáp đáng sợ. Bối cảnh đã thể hiện được sự can đảm của tướng quân trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc.

Một lần nữa, khi mà Tước Nhi (Dương Mịch), chiến đấu chống lại pháp sư Thiên Lang quốc, các nhà làm phim đã sử dụng cơ hội này để thể hiện bản chất loài chim của con điểu yêu dù đang trong hình dạng con người. Cô bay xung quanh kẻ thù, tấn công từ trên cao và đó là một trong những cảnh quay đặc sắc nhất của bộ phim.

Xem trailer hấp dẫn của bộ phim:


Phim sẽ chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/8/2012.

T.Minh