Bảo vệ thế sao?
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 05:38, 28/07/2012
Người phụ nữ giật đồ đã nhanh chóng lẩn khuất vào trong những quầy hàng bên trong, rồi biến mất. Chị Hải đã báo ngay cho lực lượng an ninh đang đứng gần quầy hàng, người nhân viên trong siêu thị cầm bộ đàm lên liên lạc với người phụ trách báo có hiện tượng mất cắp. Một lúc sau, người phụ trách đến, lúc này dường như mọi chuyện đã an bài. Hai chiếc điện thoại trong túi của chị Hải đã nhanh chóng bị kẻ gian tắt máy. Được hướng dẫn đi vào Phòng Dịch vụ khách hàng để khai báo, lúc này trong phòng đang có một số người cũng vừa hoàn thành thủ tục trình báo bị mất đồ trong siêu thị. Và chỉ trong vòng khoảng 20 phút lưu lại căn phòng đó, chị Hải thấy có tới 6 nạn nhân khác cũng vào trình báo mất cắp đồ.
Vẫn biết một phần là lỗi do mình sơ hở nhưng quả thật, việc bị mất cắp, giật đồ diễn ra quá trắng trợn trong một siêu thị với rất đông nhân viên an ninh và bảo vệ xung quanh như BigC thực sự là điều không thể chấp nhận với nhiều khách hàng đến mua sắm tại đây. Có 2 chiếc túi đã được nhân viên bảo vệ của BigC mang trở lại phòng dịch vụ khách hàng, đúng là túi của 2 nạn nhân trước đó, chỉ có điều là toàn bộ tiền và những giấy tờ quý giá đã biến mất. Khi đặt câu hỏi với nhân viên trực Phòng Dịch vụ khách hàng "Mỗi ngày ở đây tiếp nhận bao nhiêu vụ việc mất cắp giật đồ?", nhân viên đó chỉ cười trừ và bảo "Bây giờ vẫn chưa hết ca trực". Chị Hải đề nghị người phụ trách Đội an ninh của BigC cho xem lại camera, thì được trả lời: "Camera chỉ lắp ở khu vực quầy thu ngân, còn khu vực các quầy hàng thì không có".
Kể lại câu chuyện của chị Hải, NXD muốn chuyển đến những người có trách nhiệm của Siêu thị BigC thắc mắc: Phải chăng, nhiệm vụ của lực lượng an ninh trong siêu thị chỉ là để... mang trả lại khách hàng những chiếc túi, chiếc ví đã được kẻ gian "rút ruột"?