Ấn tượng Saigon Square

Kinh tế - Ngày đăng : 07:01, 08/07/2012

(HNM) - Nằm ở trung tâm của TP nhưng người ta vẫn quen gọi Saigon Square là một


Gọi là "chợ" vì ở đây quần áo, hàng hóa bán phân loại theo từng sạp giống như ở chợ. Còn "chợ cao cấp" vì đối tượng khách hàng của Saigon Square là khách Tây, những bạn trẻ "ghiền" hàng hiệu, những "tín đồ" shopping, sành ăn mặc.

Saigon Square -"thiên đường mua sắm" ở TP Hồ Chí Minh.


 Saigon Square hiện có hai điểm, một tại ngã tư đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Lê Lợi, một ở số 7 Tôn Đức Thắng. Chiếm lĩnh những vị trí khá đẹp ngay tại quận 1, Saigon Square thực sự là khu mua sắm thuận lợi và hết sức tấp nập không chỉ du khách trong nước mà cả quốc tế.

Nơi đây buôn bán đủ mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách, kính mát, đồng hồ đến hàng "độc" hàng hiệu cao cấp mà không có bất cứ trung tâm thương mại hay cửa hiệu nào bên ngoài có đủ. Mẫu mã hàng hóa ở đây được cập nhật liên tục và theo mùa, quần áo cho mọi lứa tuổi, trẻ em, teen, trung niên, cho đủ mọi vóc người, mọi kích cỡ, kể cả du khách nước ngoài.

Mức giá ở đây cũng hết sức dao động. Bạn có thể lựa chọn những bộ quần áo, váy từ vài chục nghìn đến khoảng 200 nghìn đồng. Quần, áo nam, nữ có mức giá từ 120 nghìn đến hơn 200-300 nghìn đồng... Từ sáng đến tối, hầu như Saigon Square lúc nào cũng đông khách. Với sức hấp dẫn đặc biệt của mình, đặc biệt tại điểm Nam Kỳ Khởi Nghĩa, không chỉ có khách Việt, nhiều đoàn khách nước ngoài từ: Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Châu Âu… cũng nườm nượp kéo đến tham quan, mua hàng.

Ban đầu, Saigon Square chỉ có điểm ở Nam Kỳ Khởi Nghĩa và nổi tiếng với các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam với mức giá phải chăng. Tuy nhiên, trải qua năm tháng, trung tâm thương mại có dáng dấp như một cái chợ kiểu Đồng Xuân có nhiều thay đổi. Hàng hóa từ nhiều nơi, đa dạng và… nói thách cũng nhiều hơn. Cách đây 7 năm, người bạn dẫn tôi đi dạo chợ cho biết, cứ mặc cả thấp hơn khoảng 20%-30% là vừa, nhưng nay quay lại, "mức" khuyến cáo mặc cả có mặt hàng lên tới 50%. Cái thoải mái ở đây là người bán hàng không cau có, khó chịu.

Chị Vân Anh, nhân viên Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) làm việc tại Hà Nội cho biết, lần nào tới TP Hồ Chí Minh cũng ghé điểm mua bán này để sắm chút đồ cho gia đình và làm quà tặng. Theo chị, nếu biết mua sắm, giá cả ở Saigon Square khá hợp lý, chất lượng lại bảo đảm. Thêm vào đó, việc tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố và đa dạng về chủng loại hàng hóa cũng giúp đi lại thuận tiện, không phải di chuyển nhiều. Sức hấp dẫn của Saigon Square lớn đến nỗi vợ chồng anh bạn tôi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh dịp 30-4 đã nổ ra cuộc tranh cãi quyết liệt mà phần thắng thuộc về... người thích shopping. Số là, chương trình du lịch của cả nhóm đã được ấn định, nhưng sau khi nghe nhắc tới Saigon Square, các bà vợ thì muốn dành thời gian mua sắm, các ông chồng vẫn giữ chương trình đi miền Tây. Sau một hồi tranh luận, các đức ông chồng đành phải chấp nhận bỏ thêm tiền, lùi chuyến đi cho các bà shopping.

Cố Tuân Xích