Vươn đến những tầm cao mới

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 06:59, 26/06/2012

(HNMO) - Chuyến bay đầu tiên của Singapore Airlines đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM là vào ngày 28 tháng 2 năm 1992. Tần suất bay khi đó là bốn chuyến một tuần với loại máy bay Airbus 310. Sau gần 3 tháng có mặt tại TP. HCM, vào ngày 6 tháng 5 năm 1992, Singapore Airlines đã bay đến Hà Nội với tần suất hai chuyến một tuần cũng với loại máy bay Airbus 310.


Hơn bốn năm sau, vào tháng 5 năm 1996, Singapore Airlines đã tăng tần suất bay lên hơn gấp đôi, từ 4 chuyến thành 10 chuyến bay, và chỉ một năm sau, năm1997, tần suất bay của hãng tiếp tục tăng đến 12 chuyến bay một tuần trên cùng loại Airbus A310. Vào những năm sau đó, tháng 3 năm 2002, hãng đã đưa vào sử dụng loại máy bay Boeing B777-200 để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng trong sự bùng nổ kinh tế của Việt Nam sau chiến tranh.

Ngày nay, sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, Singapore Airlines có 2 chuyến mỗi ngày đến TP. HCM, và mỗi ngày một chuyến đến Hà Nội đều bằng Boeing B777-200. Ngoài ra, mới đây, vào ngày 4 tháng 6 năm 2012, SilkAir, hãng hàng không trực thuộc Singapore Airlines, vừa mở đường bay mới đến Hà Nội, với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A320. Hà Nội là điểm đến thứ hai của SilkAir tại Viêt Nam sau Đà Nẵng, nơi SilkAir mở đường bay đến vào năm 2005 và hiện tại đang hoạt động 4 chuyến mỗi tuần với loại máy bay Airbus A320.

Hiện nay, Singapore Airlines cùng với SilkAir đã có tổng cộng 28 chuyến bay mỗi tuần từ Việt Nam đến Singapore. Từ Singapore, khách có thể nối chuyến bay đến 98 điểm đến khác ở 37 quốc gia. Việc phối hợp hiệu quả & ăn ý trong công việc giữa đội ngũ nhân viên có bề dày kinh nghiệm và các đồng nghiệp trẻ trung năng động, đầy nhiệt huyết đã tạo nên mối gắn kết hữu cơ bền chặt giữa các bộ phận trong toàn thể công ty, từ khâu kinh doanh, phục vụ khách hàng tại phòng vé đến dịch vụ tại sân bay và khâu điều hành hàng hóa. Điều này được minh chứng bằng việc Singapore Airlines tại TP. HCM đã giành giải thưởng “Best Station” trong 3 năm liên tiếp từ năm 2008 trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng The Station Performance Awards của hãng. Ngoài ra, chúng tôi còn được vinh dự nhận giải thưởng “Đội ngũ sáng tạo nhất trong công tác phục vụ hành khách” (‘Most Creative Customer Service Team’), và “Station of the Year” nằm trong khuôn khổ giải thưởng Staff Ideas in Action Awards của hãng trong năm 2011. Đó là những phần thưởng nội bộ công nhận những nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên Singapore Airlines tại Việt Nam.

Sau 20 năm hoạt động, hiện nay Singapore Airlines không những được biết đến bởi các khách hàng ngoài nước mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người Việt Nam. Singapore Airlines tự hào và luôn tự tin với triển vọng phát triển tại Việt Nam, với mong muốn tiếp tục xây dựng, giữ vững thương hiệu Singapore Airlines vốn rất uy tín và nổi tiếng toàn thế giới.

H.Đ