Việt Nam “rớt hạng” trên bảng xếp hạng thị trường bán lẻ hấp dẫn

Kinh tế - Ngày đăng : 06:29, 14/06/2012

Từ vị trí hấp dẫn nhất thế giới theo xếp hạng năm 2008, Việt Nam đã


Khách hàng lựa chọn mua các sản phẩm được bày bán tại Siêu thị Big C. Ảnh: Minh Nguyễn

Báo cáo của A.T.Kearney về Chỉ số phát triển mảng kinh doanh bán lẻ (GRDI) trên toàn cầu năm 2012 đã xếp Braxin ở vị trí thứ nhất, tiếp theo là Chilê, Trung Quốc, Uruguay, Ấn Độ, Geogia, Mỹ, Oman... Sự "xuống giá" của thị trường bán lẻ có thể coi là ví dụ điển hình cho sức hấp dẫn của thị trường đã không còn được đánh giá cao như thời điểm mới gia nhập WTO.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5-2012 tăng 0,6% so với tháng trước và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 5 tháng đầu năm, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 952,2 nghìn tỷ đồng, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá thì tăng 6,6%. Đây là mức tăng khá khiêm tốn so với mức tăng của các năm gần đây.