Anna Trương trong mắt Mỹ Linh

Văn hóa - Ngày đăng : 10:07, 07/06/2012

(HNMO) - Ca sĩ Mỹ Linh bất ngờ tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị về lần gặp gỡ cô con gái của chồng Anna Trương trong buổi ra mắt giới thiệu “Những bài hát đầu tiên của Anna” vào ngày 6/6. “Diva tóc ngắn” cũng không ngại ngần khi nói về sự khó tính của Anh Quân khi làm album đầu tay cho con.

Mỹ Linh và Anna trong ngày giới thiệu sản phẩm đầu tay của Anna Trương


Mặc dù đang bận rộn tập luyện cho chương trình “Cầm tay mùa hè” chuẩn bị diễn ra, nhưng vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân, ca sĩ Mỹ Linh vẫn quyết định tổ chức cho cô con gái lớn Ann Trương buổi ra mắt giới thiệu “Những bài hát đầu tiên”. Đây là những ca khúc sẽ được phát hành trong album đầu tay của cô, dự định ra mắt vào cuối năm nay.

Nhạc sĩ Anh Quân cho biết, lần ra mắt này là sự kiện quan trọng đối với riêng gia đình anh và với Anna. Ngay khi Anna tốt nghiệp xong PTTH, vừa tròn 18 tuổi, cặp vợ chồng nghệ sĩ này mới chính thức giới thiệu những sản phẩm nghệ thuật đầu tay của con gái mình như lời đánh tiếng với thị trường âm nhạc “Anna đã từng ngấp nghé bước chân vào nghệ thuật như hát cho một số chương trình, làm một MV (music video), nhưng chỉ bây giờ, khi cháu đã tốt nghiệp PTTH, tròn 18 tuổi, Anna mới quyết tâm đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp và chúng tôi mới chính thức để cháu ra nhập giới showbiz”, nhạc sĩ Anh Quân thổ lộ.

Mỹ Linh kể về lần đầu gặp Anna và cảm nhận về năng khiếu ca hát của con gái chồng (từ trái sang phải: ca sĩ Mỹ Linh, Anna Trương, nhạc sĩ Anh Quân)


Còn ca sĩ Mỹ Linh, mẹ kế của Anna khi nhận xét về con gái chồng, cho rằng, Anna đến bây giờ vẫn khá rụt rè, vì thế dù trông cao lớn là vậy nhưng Anna vẫn cứ ngô ngố khi tiếp xúc với mọi người. Tuy nhiên chị cho rằng “Giới trẻ bây giờ học cái khôn rất nhanh, giữ được vẻ ngô ngố, vô tư mới là khó”.

Lấy Anh Quân khi Anna còn khá nhỏ nên Mỹ Linh giữ khá nhiều kỷ niệm với con riêng của chồng. Nhớ lại lần đầu tiên gặp Anna, đó là khi cô bé mới 3 tuổi, Mỹ Linh kể. “Tôi gặp anh Anh Quân đi với mẹ Anna và cô bé trong một sự kiện. Lúc đó, anh Anh Quân chưa lọt vào “tầm ngắm” của tôi vì những người có gia đình tôi không để tâm. Sau này, tôi mới biết, hai người không kết hôn. Một lần, tôi được anh Quân mời đến nhà dự sinh nhật Anna. Tôi nghĩ bụng: Sao mà vẽ chuyện thế nhỉ, sinh nhật con gái mà mời đông vậy. Nhưng tôi vẫn đến với tâm thế là sẽ dự một bữa tiệc sinh nhật đông vui, nhộn nhịp. Đến nơi tôi mới biết, tôi là một trong số ít bạn bè thân thiết của gia đình. Lúc đó, Anna mới 3 tuổi và ra chào tôi không theo cách thông thường mà bằng một câu hát “Cái bống là cái bống ngoan…”. Tôi bất ngờ về cô bé từ đó.

Sau này, khi tôi và Anh Quân có tình cảm và nên nghĩa vợ chồng, tôi và Anna càng gắn bó hơn. Anna có nhạc cảm rất tốt và sở thích luôn theo hơi hướng nghệ thuật. Khi tôi và Anh Quân làm album “Made in Việt Nam”, chính Anna đã cứu mẹ ca khúc “Có thấy tôi tuổi 15” vì đồng ý hòa bè cùng. Đó là bài hát khó, nhiều đoạn trúc trắc nên cả tôi và anh Quân đều ngạc nhiên khi Anna có thể hát được rất đúng nốt và hòa bé rất chuẩn. Ngay lúc đó, tuy không nói ra miệng để Anna biết nhưng cả tôi và anh Quân đều nghĩ, sau này Anna sẽ theo nghệ thuật”.

Anna sẽ xây dựng hình ảnh nền nã, đằm thắm nhưng vẫn trong sáng của tuổi trẻ



Trước khi giới thiệu sản phẩm “Những ca khúc đầu tiên”, Ann Trương đã từng tham gia hát một số chương trình ca khúc “Hát cho hành tinh xanh” với tư cách đại sứ của “Giờ trái đất”. Đây cũng là ca khúc Anna cùng Mỹ Linh viết lời tiếng Anh. Khi Anna Trương tròn 16 tuổi, nhạc sĩ Anh Quân sáng tác riêng cho con ca khúc “Tuổi 16”. MV của ca khúc này được làm ngay sau đó và Anna Trương được giải Ca sĩ trẻ triển vọng của VMA trên kênh MTV Việt Nam.

Khả năng ca hát của Anna Trương được cư dân mạng nhận xét với nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên điều ngạc nhiên hơn là Anna sớm bộc lộ khả năng sáng tác riêng. Trong sản phẩm mới ra mắt, Anna cũng giới thiệu ca khúc tiếng Anh cho chính mình tự sáng tác một cách hoàn chỉnh – “Fix it for you”. Với một ngôn ngữ âm nhạc phóng khoáng, mang đầy hơi thở hiện đại và tinh thần trẻ trung đầy sức sống, Anna đang dần hé lộ hình ảnh của một nghệ sĩ trẻ đa năng, tự sáng tác và trình bày ca khúc của mình.

Nói về chặng đường nghệ thuật của con gái mình, nhạc sĩ Anh Quân cho biết, Anna sẽ không đi theo phong cách hiện nay nhiều ca sĩ trẻ đang làm: sẽ không có váy ngắn, nhảy bừng bừng trên sân khấu mà chú trọng chiều sâu của âm nhạc. Anna Trương chơi đàn Piano từ năm 6 tuổi và đến năm 10 tuổi cô đã bắt đầu viết những sáng tác riêng. Khi quyết định bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, Anna cho biết sẽ học thanh nhạc và sáng tác một cách chuyên nghiệp để có thể tự đứng trên đôi chân của mình bắng sản phẩm âm nhạc riêng.

Hoàng Lân