Điều chỉnh lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 để bảo trì khe co giãn
Đời sống - Ngày đăng : 14:34, 29/05/2012
Theo đó, trong khoảng thời gian từ ngày 30-5 đến ngày 1-6, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa trên làn xe ôtô bên trái (3,5m x 30m) theo hướng từ quận Bình Thạnh sang Thủ Đức, các loại xe ôtô muốn lưu thông có thể đi qua làn đường ôtô bên phải (rộng 3,5m) trên cầu Bình Triệu 1. Từ ngày 1-6 đến ngày 3-6 tiến hành thi công trên làn xe ôtô bên phải (3,5m x 30m), các loại xe ôtô muốn lưu thông phải qua làn đường ôtô còn lại.
Sáng 30-5, cầu Bình Triệu 1 sẽ được tiến hành bảo trì khe co giãn lần đầu tiên trong thời hạn 5 năm. |
Người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông cần chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông, tránh tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Ông Dương Quang Châu - Giám đốc đầu tư Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Kỹ thuật TP (CII), cho hay, việc sửa chữa trên là trong quá trình bảo hành cầu Bình Triệu 1. Công ty Freyssinet Việt Nam (nhà thầu phụ trách việc sửa chữa, nâng cấp cầu Bình Triệu 1) sẽ tiến hành bảo trì lần đầu tiên trong thời hạn bảo hành 5 năm đối với khe co giãn cầu Bình Triệu 1, tính từ thời gian hoàn thành sửa chữa ngày 15-8-2010. Ngoài ra, theo hợp đồng ký kết giữa CII với nhà thầu Freyssinet Việt Nam quy định, ngoài thời gian bảo hành khe co giãn, các hạng mục còn lại như, sơn được bảo hành 7 năm, kết cấu toàn bộ cầu 10 năm và thời gian vận hành 30 năm.
Cầu Bình Triệu 1 được khởi công sửa chữa vào ngày 29-5-2009. Tổng kinh phí đầu tư hơn 83,6 tỉ đồng, nằm trong dự án BOT cầu đường Bình Triệu. Cầu Bình Triệu 1 tọa lạc trên đường chính nối liền TP với Quốc lộ 13, là cửa ngõ tỏa đi Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Đây là cây cầu đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ giao thông và phát triển kinh tế cho TP và các tỉnh lân cận.