Tập đoàn Hợp Nhất Việt Nam Đại hội Cổ đông thường niên năm 2012
Kinh tế - Ngày đăng : 20:32, 26/05/2012
Những kết quả đạt được năm 2011
Thời gian qua, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục chịu tác động từ suy thoái kinh tế thế giới và những khó khăn do nội tại của nền kinh tế trong nước. Mặc dù vậy, Tập đoàn Hợp Nhất Việt Nam đã có những giải pháp hiệu quả, giữ vững tốc độ tăng trưởng 30%/năm, mức doanh thu đạt trên 300 tỉ đồng, trong đó doanh thu từ Tập đoàn đạt 268 tỷ đồng và các công ty liên kết đạt 30 tỷ đồng, tỉ lệ chia cổ tức đạt 25%.
Để dạt được doanh thu trên, mạng lưới chuyển phát nhanh tiếp tục được mở rộng cả trong nước và quốc tế với các tuyến đi Nhật, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan... Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Tập đoàn rất chú trọng đầu tư cho công nghệ thông tin (CNTT), riêng năm 2011, chi phí đầu tư cho CNTT là 13 tỉ đồng, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng như tra cứu bưu kiện, bưu phẩm trực tuyến bằng hình ảnh trên phần mềm Track & Trace, đảm bảo tỷ lệ phát bưu phẩm, bưu kiện chính xác hơn và nhanh hơn cho khách hàng. HNC cam kết không để mất, thất lạc bưu phẩm, bưu kiện, đền bù 100% theo hợp đồng.
Song song với đầu tư về cơ sở vật chất và ứng dụng CNTT trong quản lý, Tập đoàn cũng tập trung vào việc chuẩn hóa và nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ nhân viên nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng suất lao động và đảm bảo thu nhập, môi trường làm việc tốt cho người lao động. Trong năm 2011, toàn Tập đoàn có 1.200 nhân viên, mức thu nhập bình quân đầu người đạt 5,5 triệu đồng/ tháng.
Những định hướng chính trong năm 2012
Để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo nên những thay đổi tích cực, gắn kết chặt chẽ với thông điệp “luôn hướng tới khách hàng bằng giá trị đích thực”, từ đầu năm 2012, Tập đoàn Hợp Nhất Việt Nam triển khai thực hiện Chương trình 3 cam kết: HNC cam kết với khách hàng; nhân viên cam kết với HNC và HNC cam kết với nhân viên. Qua hơn 4 tháng thực hiện, bước đầu các Chương trình cam kết đã tạo ra những chuyển biến tích cực, theo đó:
- Tỷ lệ phát chính xác theo địa chỉ đạt 99,5%.
- Lỗi mất, vỡ hỏng chỉ còn 0,002% và đã được đền bù 100% theo thỏa thuận hợp đồng.
- Doanh thu 4 tháng đầu năm hoàn thành so với kế hoạch đề ra. Dự kiến năm 2012, doanh thu toàn tập đoàn đạt 400 tỷ, tăng 30% so với năm 2011, trong đó doanh thu từ chuyển phát nhanh đạt 360 tỷ và doanh thu từ các công ty liên kết đạt 40 tỷ đồng.
- Năm 2012, Tập đoàn vẫn tiếp tục đặt kế hoạch đầu tư cho vận tải, CNTT và văn phòng, ước tính khoảng 15 tỉ đồng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng tiện tích cho khách hàng để tạo sự thuận lợi tối đa như tra cứu cước; tra cứu bưu phẩm bưu kiện; dịch vụ đặc biệt; nhắn tin SMS công nợ; sử dụng dịch vụ khách hàng tập trung đầu số. Phấn đấu tỷ lệ khách hàng cũ sử dụng lại dịch vụ đạt 98%.