Xe container “sa lầy” trên mặt đường chảy nhựa do nắng nóng

Đời sống - Ngày đăng : 17:19, 03/05/2012

(HNMO)- Vào 6h sáng nay (3/5), xe container BKS 17k - 9218 lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội gặp đèn tín hiệu đèn đỏ tại nút giao thông cắt quốc lộ 5 với đường dẫn lên cầu Thanh Trì đột nhiên bị chết máy.

Xe siêu trường siêu trọng khi dừng đèn đỏ tại ngã tư này rất dễ bị "sa lầy" vì mặt đường trồi sụt bất thường


Qua vài lần đèn tín hiệu chuyển sang màu xanh, lái xe vẫn loay hoay nổ máy mà không tài nào làm nhúc nhích cả chiếc xe siêu trường trọng tải hàng chục tấn khỏi mặt đường nhựa mấp mô trồi sụt.

Cứ sau một lần chiếc xe chồm lên, mặt đường nhựa bị nắng nóng thiêu đốt ngày này qua ngày khác lại lún dần khiến chiếc xe bị “sa lầy” trên chính mặt đường quốc lộ.

Gần 1h đồng hồ, vừa phân luồng giao thông tránh ùn tắc, vừa huy động một chiếc xe tải kéo phía trước và một chiếc xe kéo đẩy phía sau, Tổ công tác Đội CSGT số 5 do Trung tá Nguyễn Cảnh Nhạc trực chốt tại đây mới đưa được chiếc xe đỗ gọn vào lề đường.

Xe container bị chết máy được kéo vào lề đường


Trung tá Nguyễn Văn Tòng, Đội trưởng Đội CSGT số 5, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố xe tải bị "sa lầy" trên quốc lộ 5 do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng mà hầu như ngày nào, cứ vào khoảng cuối giờ chiều, ở khu vực trên cũng xảy ra hiện tượng này bởi mặt đường bị chảy nhựa.

Trung tá Nguyễn Cảnh Nhạc cho biết thêm: "Nguyên nhân xe Container thường xuyên chết máy là do mặt đường bị nung dưới thời tiết nóng hơn 40 độ C đến cuối giờ chiều thường bị mềm hơn. Khi xe siêu trường, siêu trọng lưu thông đến ngã tư, gặp đúng tín hiệu đèn đỏ, cả dòng xe dừng lại tạo nên hiện tượng cộng hưởng với làm mặt đường càng thêm lún. Với trọng tải cực lớn những chiếc xe container dễ “sa lầy" nhất".

Theo quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy mặt đường nhựa ở đây trồi sụt một cách bất thường, lớp nhựa đường bị nung chảy còn hằn nguyên vết lốp xe, đứng bên trên dùng chân có thể ấn lõm xuống. Còn gần với vỉa hè lớp nhựa đường do thi công ẩu, gặp nắng nóng đã đùn lên thành những lớp lớn lồi lõm và vòng vèo một cách bất thường so với cốt đường.

C.Dũng