Sao lại thờ ơ?
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:22, 02/04/2012
Chị X. vội mang số băng vệ sinh đã mua đến hỏi bà Mùi. Bà Mùi sang cửa hàng tạp hóa của bà Phương (P19, A14, ngõ 58 phố Hoàng Đạo Thành) ở gần đó để so sánh. Bà Phương mở thử mấy gói băng vệ sinh Diana mới nhập thì giật mình: Gói nào cũng bị thiếu về số lượng và cũng có màu "cháo lòng"?
Lo sợ hàng hóa kém chất lượng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng, hai bà gọi đến số máy của nhân viên tiếp thị vừa giao hàng thì được trả lời: "Nhầm máy". Gọi đến Công ty Diana thì được nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng phỏng đoán là hàng giả (?). Tuy nhiên, sau đó cũng không có ai của công ty đến cửa hàng của bà Mùi, bà Phương để kiểm tra, thẩm định chất lượng số hàng hóa này. Những ngày sau, nghe ngóng thông tin, các bà mới biết, trong tháng 3, rất nhiều băng vệ sinh chất lượng kém dán mác Diana đã được "phân phối" trên địa bàn quận Thanh Xuân, chứ chẳng riêng gì cửa hàng tạp hóa của các bà.
Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, bà Mùi, bà Phương băn khoăn không hiểu sao sự việc liên quan đến thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng, rõ ràng thế mà nhà sản xuất lại thờ ơ, không xác minh, có ý kiến để các cơ quan chức năng vào cuộc. Hay họ coi đây chỉ là… việc nhỏ?