DN Dệt may: Khó khăn tìm đơn hàng xuất khẩu
Kinh tế - Ngày đăng : 18:24, 05/03/2012
Điều đó làm sản phẩm quần áo may sẵn cho người lớn phục vụ nhu cầu xuất khẩu chỉ tăng nhẹ 3,8%. Tuy nhiên, sự giảm sút trong xuất khẩu sang các thị trường truyền thống được bù lại bằng việc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc có xu hướng tăng.
Khác với những năm trước, tình hình lao động trở lại làm việc sau thời gian nghỉ Tết tại các doanh nghiệp dệt may lớn khá ổn định do các chính sách thu hút người lao động gắn bó với ngành hơn trước. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp nhỏ vẫn không giữ được lao động lâu dài và luôn trong tình trạng thiếu lao động.
Ngoài ra, về việc tiết giảm 5 - 10% chi phí quản lý, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã ký cam kết tiết giảm là 178,6 tỷ đồng nhằm giảm giá thành, tăng năng suất để nâng cao năng lực cạnh tranh.