Giao thông Hà Nội và quận Hoàn Kiếm đã chuyển biến tích cực
Đời sống - Ngày đăng : 19:29, 02/03/2012
Theo báo cáo của UBND quận Hoàn Kiếm, thực hiện năm ATGT năm 2012, quận đã nghiêm túc triển khai thực hiện đổi giờ học, giờ làm; tổ chức thu hồi giấy phép trông giữ trên 77 tuyến phố cấm theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội; chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp khoán quản trên địa bàn quận; triển khai phân làn, phân luồng giao thông tại các tuyến phố một chiều trên địa bàn. Để bảo đảm trật tự ATGT, đồng thời phục vụ phát triển KTXH, UBND quận đề xuất được nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng 2 cầu vượt kết cấu nhẹ cho phương tiện giao thông qua đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Trần Khánh Dư nhằm sử dụng quỹ đất trống hiện có của 2 phường Chương Dương, Phúc Tân phục vụ cho giao thông tĩnh và phát triển KT-XH tại khu vực này; kiến nghị Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội sớm triển khai các dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm, nổi tại các khu vực như dải phân cách đường Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải và xây ngầm dưới vườn hoa Cổ Tân và các vườn hoa khác; đề nghị Chính phủ, Bộ Tài chính thay đổi phí thành giá trông giữ phương tiện xe đạp, xe máy, ô tô nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng bãi để xe theo hình thức xã hội hóa…
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá cao những nỗ lực của UBND TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Trong thời gian tới, quận cần tiếp tục sơ kết, đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác cấm để xe trên lòng đường, vỉa hè, điều chỉnh giờ học giờ làm…, từ đó đề xuất với Chính phủ và TP những giải pháp sáng tạo và hiệu quả. Để thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT có hiệu quả bền vững, cả hệ thống chính trị của quận phải cùng vào cuộc, tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”, chỉ hiệu quả trong những ngày ra quân chiến dịch. Đối với đề xuất xây dựng cầu vượt, bãi đỗ xe tại các khu vực ngoài đê, quan điểm của Bộ GTVT là đồng thuận. Từ sự đồng thuận này, Bộ đề nghị TP chủ động chỉ định thầu, lập và triển khai dự án nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông cấp bách… Cùng với đó, Bộ cũng cơ bản thống nhất quan điểm đề xuất của quận là tăng phí trông giữ phương tiện, xử phạt phương tiện vi phạm…