Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Nhật Bản
Kinh tế - Ngày đăng : 06:57, 24/02/2012
(HNM) - Ngày 23-2-2012, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Trung tâm Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN-Nhật Bản (AJC) đã tổ chức hội thảo "Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ có giá trị gia tăng cao vào thị trường Nhật Bản".
Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình hỗ trợ của AJC dành cho 4 nước: Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, nhằm hỗ trợ DN đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm chất lượng cao sang Nhật Bản.
Theo các đại biểu dự hội thảo, để hàng thủ công mỹ nghệ vào được thị trường Nhật Bản thì khâu thiết kế sản phẩm đóng vai trò quan trọng, DN phải phát triển, sáng tạo những sản phẩm mới, độc đáo và có nhiều ứng dụng mới cho sản phẩm. Các chất liệu được thị trường Nhật Bản ưa chuộng gồm: gỗ ép, gốm sứ kết hợp sơn mài, gỗ kết hợp kim loại… Người tiêu dùng thích sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam bởi giá cả hợp lý, có bản sắc riêng và khách hàng được giới thiệu về sản phẩm chu đáo khi lựa chọn.