500 DN lớn nhất VN được quảng bá ra cộng đồng truyền thông QT
Kinh tế - Ngày đăng : 10:39, 13/01/2012
Sự kiện do Tập đoàn truyền thông toàn cầu Media Tenor, Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet phối hợp tổ chức
Theo đó, giải thưởng Best Country Media Reputation 2011 (Quốc gia Châu Á có uy tín truyền thông tốt nhất năm 2011), dựa trên báo cáo nghiên cứu của Media Tenor được thực hiện trên tổng cộng 17.249 tin và phóng sự trên 30 kênh truyền thông quốc tế uy tín nhất thế giới trong năm 2011 xét trên 11 tiêu chí đánh giá bao tần suất xuất hiện trên báo chí, độ đa dạng của chủ đề, sự phát triển kinh tế, tội phạm, văn hóa, quan hệ quốc tế...
Kết quả, tại giải thưởng danh giá Best Country Media Reputation, Nhật Bản đạt Giải vàng, Cộng Hòa Ấn Độ đạt Giải bạc và CHND Trung Hoa đạt Giải đồng. Ngoài ra, còn có các giải thưởng trên 07 lĩnh vực. Việt Nam được đánh giá cao trên 02 lĩnh vực, và được nhận 02 giải thưởng, đó là Best media reputation on diplomacy 2011- Quốc gia có uy tín truyền thông tốt nhất về hoạt động ngoại giao 2011(đồng hạng cùng Indonesia) và Most positive media coverage 2011 - Quốc gia được đánh giá tích cực nhất trên truyền thông trong năm 2011 (đồng hạng cùng Malaysia)...
Bên cạnh đó, về Giải thưởng Vietnam Banking Reputation Awards 2011 do Vietnam Report và Media Tenor hợp tác nghiên cứu về hình ảnh và danh tiếng của nhóm 12 doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực ngân hàng (G12) trong năm 2011 dựa trên 1.191 bản tin trên các kênh truyền thông đại chúng của Việt Nam và 24 tiêu chí phân tích, đánh giá. Theo đó, 3 ngân hàng có uy tín nhất trên truyền thông Việt Nam năm 2011 là Techcombank (nhận Giải vàng), Eximbank (nhận Giải bạc) và Maritime Bank (nhận Giải đồng).
Tập đoàn dầu khí VN là DNNN lớn nhất VN năm 2011.
Đồng hành với việc công bố các giải thưởng danh giá nêu trên, Lễ công bố và tôn vinh 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) năm 2011 cũng đã được tiến hành. Để được xếp hạng trong Bảng xếp hạng VNR500 mọi thành phần kinh tế năm 2011, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải trên 1500 tỷ đồng và vào Bảng xếp hạng VNR500 khu vực tư nhân năm 2011, doanh thu tối thiểu của doanh nghiệp phải đạt trên 600 tỷ đồng.
Đặc biệt, gần 400 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Câu lạc bộ VNR500 tham dự Lễ công bố đã có buổi giao lưu trực tiếp với đoàn khoảng 70 thành viên là các Giáo sư, doanh nhân và nghiên cứu viên MBA, trường Đại học kinh doanh Harvard, Hoa Kỳ, xung quanh chủ đề “Tầm nhìn chiến lược – doanh nghiệp Việt Nam trước những thách thức toàn cầu”. Buổi giao lưu Harvard là dịp để các doanh nghiệp nhìn lại hoạt động của mình cũng như nền kinh tế trong năm 2011 và trao đổi với các chuyên gia về triển vọng kinh doanh trong năm 2012 và những cách thức đối phó với những thách thức và rủi ro toàn cầu để vượt qua cơn bão trong năm tới.
Buổi lễ công bố là một dấu ấn cho thấy sự tín nhiệm của các quốc gia châu Á và Tập đoàn truyền thông toàn cầu Media Tenor dành cho Việt Nam. Với sự có mặt và ghi nhận của cộng đồng chuyên gia quốc tế từ những tổ chức danh giá như Đại học Havard và Tập đoàn Media Tenor, cộng đồng VNR500 – Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam đã xác lập được một vị thế xứng đáng hơn trên truyền thông quốc tế, và qua đó tạo hình ảnh tốt đẹp dưới con mắt cộng đồng các nhà đầu tư và kinh doanh toàn cầu.