Xúi quẩy!

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:44, 11/01/2012

(HNM) - Trưa 2-1-2012, chị Thảo ở phố Hàng Bông đi sắm sửa quà để dịp Tết Nguyên đán về quê thăm họ hàng. Vào một cửa hàng ở phố Lãn Ông, chị chọn 5 hộp chè Linh chi và 5 hộp chè sâm, được quảng cáo là hàng Hàn Quốc, với tổng số tiền 575.000 đồng.

Về nhà, mở một gói chè sâm pha đúng hướng dẫn, uống thử, chị ngạc nhiên thấy mùi vị không thơm, ngọt như chè chị đã mua trong siêu thị. Mở tiếp một gói chè Linh chi, chị cũng thấy tình trạng tương tự. Nghĩ quà biếu mà thế này thì không ổn, ngay lập tức chị mang ra cửa hàng đã mua, đề nghị:
- Cho tôi trả lại những gói chưa mở, trừ tiền thế nào cũng được.

Nhưng người bán hàng đáp:
- Thuận mua vừa bán, không nhận trả lại hàng. Năm mới, xúi quẩy!

Không biết làm gì với những gói chè không mùi vị, sáng 3-1, chị Thảo mang chúng đến tòa soạn và chia sẻ câu chuyện "xúi quẩy" của mình với NXD. Xem kỹ, NXD thấy hộp chè sâm được đóng gói tại Công ty TNHH Tiên Du, địa chỉ 354/14/15 Lý Thường Kiệt - P14 - Q10 - TP Hồ Chí Minh; hộp chè Linh chi nhãn hiệu Hàn Quốc được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Nam An, không ghi rõ địa chỉ. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra xuất xứ, chất lượng của hai sản phẩm này để người tiêu dùng không ai phải gặp "xúi quẩy" như chị Thảo.

Người Xây Dựng