Tăng cường quản lý thị trường trong dịp Tết Nguyên đán
Kinh tế - Ngày đăng : 06:51, 07/01/2012
Trả lời các câu hỏi trực tuyến, Bộ trưởng nhấn mạnh, nhu cầu tiêu thụ hàng Việt vẫn là một vấn đề quan trọng và có tính lâu dài, nhằm hỗ trợ DN phát huy tiềm năng, đẩy mạnh tiêu thụ và tồn tại, phát triển trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Muốn tiêu thụ tốt hàng hóa, DN nội cần giữ vững uy tín, bảo đảm chất lượng sản phẩm và có giá bán hợp lý, có mẫu mã và thiết kế phù hợp để chiếm lĩnh thị trường... Bộ trưởng xác nhận, vấn nạn gian lận thương mại, trong đó có nạn hàng giả, kém chất lượng và không rõ xuất xứ đã và đang gây bức xúc cho xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Hiệu quả công tác của lực lượng quản lý thị trường chưa đạt như mong muốn. Dịp Tết Nguyên đán 2012, bộ sẽ chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chặn nạn hàng giả, tập trung vào những địa phương, khu vực có sức mua lớn. Những mặt hàng thiết yếu, thực phẩm chế biến, bia-rượu sẽ được lưu ý kiểm tra liên tục để phát hiện, xử lý, triệt tiêu khả năng gây hại cho người tiêu dùng…