Các ứng dụng do sinh viên VN phát triển đạt hơn 350.000 lượt tải về tại Nokia Store

Giáo dục - Ngày đăng : 10:25, 30/12/2011

Vừa qua, Nokia Đông Dương đã đến thăm Trung tâm ứng dụng di động (Mobile Inno Sphere Center) tại Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách khoa TP.HCM, đồng thời tổng kết một số kết quả ban đầu đạt được từ chương trình hợp tác phát triển ứng dụng cùng các trường Đại học của Nokia.


Chương trình hợp tác này, bao gồm chương trình “Tap that App” và chương trình triển khai trung tâm ứng dụng di động có tên gọi “Mobile Inno Sphere Center”, hướng tới việc đào tạo một thế hệ nhà phát triển ứng dụng trẻ địa phương có tính cạnh tranh cao trên phạm vi toàn cầu, nâng cao vị thế của ngành phát triển nội dung di động Việt Nam.

Kể từ tháng 8/2011, chương trình đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tham dự vào việc phát triển những ứng dụng sáng tạo, dịch vụ hữu ích đồng thời thu thập thêm những kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm việc. Tính đến nay, đã có hơn 20 ứng dụng cho điện thoại di động do sinh viên của 03 trường đại học phát triển và các ứng dụng này đã đạt trên 350.000 lượt tải về tại kho ứng dụng Nokia Store.

Chương trình “Tap That App” nằm trong khuôn khổ của chương trình hợp tác với các trường Đại Học cũng đã được triển khai thành công ở một số quốc gia khác như Australia, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philipines. Trường đại học nào có ứng dụng được tải về nhiều nhất sẽ có cơ hội trình diễn sản phẩm của họ tại Nokia Developer Summit hoặc Nokia Connection 2012. Tại Việt Nam, ngoài Đại Học Khoa học Tự Nhiên và Đại Học Bách Khoa TP.HCM còn có Đại Học Công Nghệ Thông Tin cũng tham gia chương trình.

Hiện tại, hai ứng dụng do ĐH Bách Khoa TP.HCM phát triển đang đạt được những kết quả ấn tượng. Ứng dụng games HeliAR đã đạt trên 170.000 lượt tải về và ứng dụng games Battle Tank đạt trên 50.000 lượt tải về tại kho ứng dụng Nokia Store. Trong khi đó ,các ứng dụng có tính sáng tạo cao đang có số lượng tải tăng nhanh, thu hút hàng trăm lượt tải mỗi ngày như ứng dụng Amazing Pet hay Pet Arena của các sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên. Các ứng dụng do sinh viên phát triển đều nhắm đến việc đáp ứng nhu cầu sử dụng toàn cầu và tiềm năng thương mại hóa trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để sinh viên Việt Nam thể hiện ý tưởng và tính khả thi của sản phẩm của họ với bạn bè quốc tế.

PV