Hướng tới tăng cường chất lượng dịch vụ công
Đời sống - Ngày đăng : 08:52, 09/12/2011
Hoạt động của bộ phận một cửa xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức. Ảnh: Linh Ngọc |
Mục tiêu trong Chương trình tổng thể CCHC giai đoạn 2011-2020 đề ra là: Năm 2020, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt mức trên 80%; tương tự, trên 80% người dân hài lòng về dịch vụ y tế công và dịch vụ giáo dục công.
Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, căn cứ vào thực trạng dịch vụ công hiện nay, cần tập trung đổi mới mạnh mẽ, quyết liệt phương thức quản lý, tổ chức thực hiện, tăng cường cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, đặc biệt là nâng cao chất lượng cán bộ công chức thì mới hy vọng đạt được mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cần sớm đưa vào áp dụng bộ chỉ số theo dõi đánh giá CCHC nhằm xác định rõ mức độ triển khai, thực hiện của các cơ quan, đơn vị.