Keangnam không được đơn phương cắt dịch vụ
Đời sống - Ngày đăng : 06:29, 07/12/2011
Bà Trịnh Thúy Mai, đại diện cư dân cho rằng, người dân rất muốn đóng phí dịch vụ, tuy nhiên không phải với giá "trên trời" mà chủ đầu tư đưa ra. Bà Mai cũng dẫn ra một loạt các vấn đề gây bức xúc tại tòa nhà được coi là sang trọng nhất Việt Nam này như: Tình trạng "ngập lụt" ở tầng cao, thang máy hỏng hóc, bảo vệ thiếu trách nhiệm… Người dân cũng yêu cầu chủ đầu tư phải giải trình minh bạch các chi phí cấu thành mức giá mà họ đưa ra. Tuy nhiên, Chủ tịch Keangnam Vina, ông Ha Jong Suk lại từ chối với lý do "đây là bí mật kinh doanh" không thể tiết lộ. Ông Ha cũng khẳng định ngay, không phải Keangnam mà là một công ty khác do Keangnam thuê là Chetnus đang là nhà cung cấp dịch vụ và theo công ty này, nếu chấp nhận mức phí 4.000VND/m2/tháng thì đơn vị này sẽ không đủ tiền để chi trả cho phí vận hành cả tòa nhà.
Phản bác lại quan điểm của chủ đầu tư, đại diện các Sở Tài chính, Sở Xây dựng và UBND huyện Từ Liêm đều khẳng định, phía Keangnam không thể và không được đơn phương cắt bất cứ dịch vụ nào cho đến khi đạt được thỏa thuận. Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Giá (Sở Tài chính Hà Nội) khẳng định: Theo quyết định của UBND TP Hà Nội, mức phí 4.000 đồng/m2/tháng là bao gồm các dịch vụ cơ bản như vệ sinh, vận hành thang máy, camera… Vì vậy, mặc dù Keangnam Vina đang thuê dịch vụ của công ty khác nhưng vẫn phải chấp hành mức phí trần. Ông Đào Tăng Quýnh, Chủ tịch xã Mễ Trì nhấn mạnh, khi doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thì trước hết cần tôn trọng và thực hiện đúng quy định của Nhà nước Việt Nam.