Nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp hướng tới cộng đồng

Kinh tế - Ngày đăng : 06:43, 06/12/2011

(HNM) - Là công ty dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ, Prudential phải đối diện với áp lực

- Huân chương Lao động là một vinh dự, nhưng cũng đồng nghĩa với trách nhiệm ngày càng lớn hơn với cộng đồng, xã hội?

- Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài đầu tiên được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương. Đây là thành quả có giá trị tinh thần đối với một tập thể đầy tài năng và nhiệt huyết của Prudential Việt Nam, là phần thưởng cho cả một quá trình nỗ lực cống hiến trong suốt 12 năm hoạt động. Tất nhiên, vinh dự đó cũng đi kèm với trách nhiệm lớn hơn trước cộng đồng.

Ông Jack Howell - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam.


Trong những năm qua, Prudential vẫn giữ vững triết lý gắn liền hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội. Ngay từ những ngày đầu có mặt, chúng tôi đã tổ chức nhiều chương trình xã hội để mọi nhân viên trong công ty có thể tham gia quyên góp từ thiện, hiến máu nhân đạo, lao động tình nguyện giúp đỡ người nghèo, người tàn tật… Bên cạnh đó, công ty cũng tài trợ một số chương trình xã hội có ý nghĩa thiết thực như học bổng cho học sinh, sinh viên, mổ mắt miễn phí cho người mù nghèo, cứu trợ nạn nhân thiên tai… Năm 2003, Prudential thành lập Quỹ Prudence tại Việt Nam để tiếp tục tài trợ cho những hoạt động từ thiện, cộng đồng bao gồm các chương trình giảng dạy tiếng Anh, huấn luyện thể thao cho thanh, thiếu niên và học bổng công nghệ thông tin. Quỹ Prudence đã hoạt động rất hiệu quả trong việc hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, nhưng quan trọng hơn hết là nuôi dưỡng một văn hóa doanh nghiệp luôn hướng tới cộng đồng trong đội ngũ nhân viên lên tới hàng chục ngàn người tại Prudential.

- Để trở thành "số 1" trong lòng công chúng, Quỹ Prudence Việt Nam sẽ tiếp tục được phát triển ra sao để hoàn thành sứ mệnh của mình?

- Từ 2003-2010, Quỹ Prudence giải ngân thành công 2,7 triệu USD, tài trợ cho các hoạt động cộng đồng. Năm 2011, Prudential cam kết dành thêm 10 triệu USD cho các hoạt động cộng đồng trong giai đoạn 2011-2015 thông qua việc thành lập Quỹ Prudence Việt Nam, trở thành doanh nghiệp nước ngoài có quỹ xã hội lớn nhất tại Việt Nam. Quỹ sẽ tập trung tài trợ cho các hoạt động cộng đồng thuộc ba lĩnh vực trọng điểm là giáo dục - đào tạo, y tế - chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ cộng đồng. Từ đầu năm 2011 tới nay, Quỹ đã triển khai các chương trình thường niên đã thực hiện nhiều năm qua như cuộc thi viết Prudential - Văn hay chữ tốt, Giải thưởng Võ Trường Toản, học bổng Chevening, học bổng công nghệ thông tin Quỹ Prudence, hội thảo phổ biến kiến thức tài chính cho phụ nữ… Trong những tháng cuối năm nay, Quỹ Prudence sẽ phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bệnh viện Mắt trung ương và bệnh viện đa khoa các tỉnh thực hiện chương trình phẫu thuật dị tật mắt miễn phí cho 200 em ở các huyện, thành phố thuộc 6 tỉnh, thành phố phía Bắc… Một chương trình lớn nữa mà chúng tôi sẽ tài trợ là "Hơi thở cuộc sống" nhằm trang bị máy trợ thở để cứu sống trẻ em sinh thiếu tháng tại 3 bệnh viện ở Hà Giang, Bình Phước và Cần Thơ.

- Prudential Việt Nam trong nhiều năm là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường. Mục tiêu tiếp theo để phấn đấu của công ty là gì?

- Thương hiệu Prudential đã định hình trong lòng công chúng trong 12 năm hoạt động. Kết thúc năm 2010, chúng tôi là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường với 41% thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm. Chúng tôi  được xếp hạng trong Top 10 của 1.000 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất Việt Nam, và đứng ở vị trí số 1 trong số các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. 9 tháng của năm 2011, doanh thu phí bảo hiểm mới tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng phí bảo hiểm đạt 4.271 tỷ đồng, tăng 12%, chiếm gần 40% thị phần. Tuy đã đạt được kết quả xuất sắc trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, nhưng chúng tôi chưa thể tự hài lòng. Mục tiêu của chúng tôi là đóng góp nhiều hơn nữa vào việc nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm bảo hiểm sáng tạo, đa dạng cùng dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, thuận tiện hơn, cũng như tiếp tục cam kết thực hiện các chương trình xã hội, cộng đồng.

- Prudential Việt Nam có chiến lược gì để tiếp tục giữ vững ngôi đầu?

- Chúng tôi thực hiện một chiến lược tổng thể, trong đó con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự ưu tú. Prudential không chỉ quan tâm đến việc trang bị những kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên, tư vấn viên của công ty, mà còn xây dựng một văn hóa công ty  theo cách riêng, trao cho mọi nhân viên một niềm tự hào lớn về những thành quả xuất sắc mà công ty đạt được, cũng như những đóng góp thực tế của công ty cho cộng đồng, cho xã hội. Đó cũng là một nguyên nhân quan trọng giúp Prudential thành công.

-  Xin cảm ơn ông!

Thuận Thi