VNPT sẵn sàng triển khai 4G

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 07:05, 16/11/2011

Trong khuôn khổ Tuần lễ VNPT (VNPT Week), từ ngày 16 đến ngày 19-11, VNPT phối hợp với đối tác tổ chức triển lãm và hội nghị truyền thông quốc tế 2011 (Vietnam Comm 2011), triển lãm quốc tế về Internet và tin học 2011 (Vietnam Internet & IT 2011), triển lãm quốc tế về các sản phẩm điện tử tại Việt Nam (Vietnam Electronics 2011) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Việt Nam.


Theo các chuyên gia, chậm nhất đến năm 2015 là thời điểm thích hợp để triển khai mạng 4G. Từ khi triển khai dịch vụ 3G đến nay, các DN cung cấp dịch vụ đã phủ sóng 3G tương ứng với mật độ dân số và lãnh thổ Việt Nam là 93,68%. Đây là cơ hội tốt cho các nhà cung cấp phát triển các dịch vụ nội dung hấp dẫn như giải trí, tin tức và thông tin thị trường cho người sử dụng. Ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng VNPT cho biết, Mobifone hiện có 6 triệu thuê bao 3G và Vinaphone hơn 2 triệu thuê bao thường xuyên sử dụng dịch vụ này. Trong đó, số liệu từ Mobifone cho thấy, có tới 80% khách hàng sử dụng dịch vụ 3G ngay tại nhà trong khi hoàn toàn có nhiều phương thức khác thay thế như ADSL, chứng tỏ xu hướng băng rộng di động đang được các thuê bao di động ưa dùng. Dự báo, trong 3 năm tới các thuê bao 3G sẽ phát triển mạnh bởi sự lên ngôi của các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android. Những thông tin kể trên cho thấy đó là lý do triển lãm đã thu hút được nhiều DN tên tuổi trong làng công nghệ, viễn thông quốc tế tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, thiết bị liên quan đến 3G như Orange France Telecom, Ericsson, Hitachi Cable, Huawei, Rosenberger, ZTE.

Bên cạnh phần triển lãm, hội thảo là gặp gỡ trao đổi giữa các chuyên gia trong lĩnh vực về các chủ đề: "Thực trạng phát triển của CNTT-TT trong cơ quan chính phủ, giáo dục, y tế và dịch vụ cộng đồng", "Cơ hội và thách thức cho mạng 4G tại Việt Nam", "Các tình huống thực tế về mạng xã hội và dịch vụ giá trị gia tăng" và nhiều chủ đề khác... Nhằm mục đích tối đa hóa hiệu quả tham gia sự kiện của các nhà triển lãm, Ban tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn kinh doanh tại chỗ cho những đơn vị quan tâm. Các nhà triển lãm có thể thảo luận với các chuyên gia tư vấn tại chỗ về tiềm năng thị trường đối với sản phẩm, dịch vụ của đơn vị, làm thế nào để mở rộng thị phần và xây dựng quan hệ với các đối tác kinh doanh, khách hàng tiềm năng tại Việt Nam.

VNPT: Khởi động "Con đường 4G"

Về việc VNPT sẽ triển khai 4G thời điểm nào, ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Quan hệ công chúng VNPT cho biết, ngay sau khi có giấy phép, VNPT đã hợp tác với Công ty Alltech Telecom (Liên bang Nga) để hợp tác thành lập liên doanh RusViet Telecom, khởi động "con đường 4G". Thực tế, năm 2010, Tập đoàn VNPT là DN đầu tiên thử nghiệm LTE. Mobifone đang nâng cấp mạng 3G lên công nghệ HSPA+ để đáp ứng tốc độ tốt hơn cho các thuê bao 3G, sẵn sàng chuẩn bị cho bước tiến lên 4G với công nghệ LTE. Mặt khác, theo kế hoạch, VNPT sẽ triển khai 4G tại các vùng đô thị. Tuy nhiên, trước mắt VNPT sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ 3G cũng như 3,5G và nó được xem như là quá trình thực hiện từng bước cho 4G. Điều này không chỉ giúp cho VNPT tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng, gia tăng số lượng khách hàng mà còn giúp thu hồi vốn đã đầu tư cho 3G...

Từ ngày 14 đến ngày 20-11-2011, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Tuần lễ VNPT (VNPT Week) 2011 - chương trình hướng về cộng đồng và chăm sóc khách hàng trên toàn quốc của VNPT. Các chương trình nằm trong VNPT Week 2011 được tổ chức thống nhất, gắn kết các hoạt động sản xuất, kinh doanh từ Tập đoàn tới các đơn vị chủ dịch vụ với các VNPT, bưu điện tỉnh, thành phố nhằm tạo sự cộng hưởng lớn cho chiến dịch chăm sóc khách hàng của VNPT. Trong chuỗi sự kiện của VNPT Week, ngày 17-11 diễn ra lễ trao giải cuộc thi Thông tin và Cuộc sống (dành cho mọi lứa tuổi tham gia gửi bài dự thi dưới các hình thức bài viết, ảnh, video clip) phản ánh chân thực, sống động ý nghĩa của hoạt động Bưu chính Viễn thông - CNTT đối với đời sống xã hội). Ngày 19-11, VNPT tổ chức chương trình "VNPT vì cộng đồng" tại trụ sở Tập đoàn nhằm đánh giá lại kết quả các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng của VNPT trong năm 2011. Chương trình "Thanh niên VNPT xung kích vì khách hàng" do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của VNPT phát động với các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng... đóng góp cho chương trình "Góp đá xây Trường Sa" do TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Tuổi trẻ phát động. Cuối cùng là sự kiện trao giải Nhân tài đất Việt được tổ chức vào tối 20-11 tại Hà Nội. Đây là cuộc thi do VNPT là đơn vị đồng tổ chức và là nhà tài trợ chính nhằm tìm kiếm và tôn vinh những nhân tài trong lĩnh vực CNTT và truyền thông...

Châu Anh