Quảng bá hàng Việt tại Paris
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 15:53, 10/11/2011
Không chỉ đơn thuần là một chương trình khuyến mãi lớn, trong khuôn khổ chương trình “Hãy khám phá chất lượng Hàng Việt” tại Paris, nhiều hoạt động quảng bá đồng loạt được tổ chức: 10 ngày khuyến mãi áp dụng cho gần 200 sản phẩm Việt Nam bao gồm: Thực phẩm tươi sống với đa dạng các loại rau củ quả (nhãn, bưởi Năm roi, sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, xoài, rau mùi, khoai, gừng,… ; thực phẩm chế biến như nem (chả giò), tôm sú luộc… ; Thực phẩm đông lạnh: phi lê cá ba sa, tôm sú nguyên con, mực đóng hộp…. Thực phẩm khô : gạo, mì gói, nước mắm, cà phê, trà, bia, đồ hộp, mì sợi, bánh tráng, kẹo mè xửng Huế… Phi thực phẩm : hàng thủ công mĩ nghệ dùng trong nhà (ấm, chén, bát, li tách, đồ tre…)• Tổ chức nếm thử sản phẩm như tôm, mực, cà phê, hoa quả…. để quảng bá cho Chất lượng Hàng Việt; • Quảng bá rầm rộ cho hình ảnh của đất nước và sản phẩm Việt Nam: siêu thị treo cờ Việt Nam ở khắp nơi, tất cả các nhân viên siêu thị đều mặt áo pull đỏ với dòng chữ “Việt Nam tại Paris”, nón lá, các nhân viên Việt Nam trong đồng phục Áo dài, phát 10.000 tờ rơi khuyến mãi chỉ dành riêng cho chương trình “ Hãy khám phá chất lượng Hàng Việt”. Và đặc biệt tại khu vực khuyến mãi dành cho chương trình, hàng hóa được trưng bày theo phong cách truyền thống Việt với hoa sen, xuồng ba lá, nón lá …; Tổ chức tham quan giới thiệu cho doanh nghiệp Việt Nam và lãnh đạo Bộ Công Thương các mô hình siêu thị bán lẻ của Tập đoàn Casino; Tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại giữa cán bộ quản lý thu mua và chất lượng của Tập đoàn Casino và các doanh nghiệp cùng lãnh đạo Bộ Công Thương.
Đến dự lễ khai mạc vào sáng 9/11 gồm: Đại Sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam Ông Dương Chí Dũng; Ông Đặng Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu; Ông Jacques Fourvel – Cố Vấn Chủ tịch Tập đoàn Casino; Ông Pascal Billaud – Tổng Giám đốc Hệ thống Siêu thị Big C, cùng các cán bộ lãnh đạo cao cấp của Bộ Công Thương, Tập đoàn Casino và Big C Việt Nam và một số doanh nghiệp Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên một chương trình quảng bá Hàng Việt được tổ chức một cách chính thức có qui mô lớn, công phu, bài bản, mang đậm dấu ấn Việt Nam tại một đại siêu thị của Pháp. Theo Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu “thành công của chương trình sẽ là tiền đề để tổ chức các Tuần hàng Việt Nam khác trên đất Pháp, nơi có hơn 300.000 người Việt Nam định cư và hàng ngàn du học sinh Việt Nam đang sinh sống và học tập”.
Là một chương trình mang ý nghĩa cao, giới thiệu Hàng Việt Nam và đặc biệt quảng bá cho Chất lượng Hàng Việt đến người tiêu dùng Paris nói riêng và Pháp nói chung, góp phần xây dựng hình ảnh cho Hàng Việt tại đây. Theo Ông Dương Chí Dũng, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Việt Nam tại Pháp, chương trình “Hãy khám phá chất lượng Hàng Việt Nam” là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng Pháp trong bối cảnh tiềm năng sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam đối với các mặt hàng cần thiết của Thị trường Pháp hiện nay còn rất lớn. Với sự hỗ trợ và hợp tác của các nhà xuất khẩu, các hệ thống phân phối như Big C, Casino, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu để đầu tư sản xuất hàng hóa theo các tiêu chuẩn Châu Âu và đáp ứng hiệu quả nhu cầu của thị trường nơi đây”.
Ông Pascal Billaud – TGĐ Big C VN phát biểu : “Thông qua chương trình, chúng tôi rất tự hào khi giúp người tiêu dùng Pháp khám phá nét đẹp và sự nồng nhiệt của Việt Nam mà chúng tôi có được may mắn tiếp xúc trong hơn 13 năm qua”