Thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào khu vực Bắc Âu
Kinh tế - Ngày đăng : 06:39, 10/11/2011
Theo ông Lê Bá Ngọc, Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng TCMN Việt Nam, thiết kế sản phẩm hiện là khâu yếu của hàng TCMN nước ta. Ở Việt Nam, đến nay vẫn chưa có trung tâm nào chuyên về thiết kế sản phẩm TCMN… Cũng do yếu khâu này nên tính cạnh tranh của hàng TCMN Việt Nam trên thị trường quốc tế chưa cao, nhiều sản phẩm đã xuất ra nước ngoài rồi lại bị trả về do chưa bảo đảm các quy chuẩn quốc tế đối với hàng TCMN.
Tại hội thảo, các chủ DN sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hàng TCMN đã được các chuyên gia giới thiệu về các dịch vụ thiết kế sản phẩm trên thế giới; chương trình hỗ trợ DN thiết kế mẫu mã sản phẩm của Philippines; xu hướng thiết kế sản phẩm TCMN trên thế giới 2012-2013 và giới thiệu về thị trường xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực Bắc Âu.