Thương hiệu nông sản nổi tiếng cần được bảo vệ

Kinh tế - Ngày đăng : 06:52, 09/11/2011

(HNM) - Ngày 8-11, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam phối hợp với CLB Nhà báo KH-CN, CLB Báo chí Liên hiệp hội tổ chức cuộc tọa đàm "Các nhà khoa học với việc bảo vệ thương hiệu nông sản Việt Nam" với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, đại diện một số thương hiệu như vải thiều Thanh Hà, nước mắm Phú Quốc, Vinacafe…

Theo Cục Sở hữu trí tuệ, hiện nước ta có khoảng 800 sản phẩm nông sản nổi tiếng. Đến nay đã có 59 nhãn hiệu tập thể, 12 nhãn hiệu chứng nhận và 24 chỉ dẫn địa lý được đăng ký bảo hộ. Trong đó, mới chỉ có 53 sản phẩm đang được hỗ trợ xây dựng thương hiệu trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của Chính phủ. Các đại biểu khẳng định, việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đòi hỏi sự quan tâm rộng rãi, từ các cá nhân sản xuất đơn lẻ đến các doanh nghiệp cùng các cơ quan quản lý nhà nước và địa phương.

Khánh Vũ