Triển khai quy tắc ứng xử nâng cao y đức
Đời sống - Ngày đăng : 07:36, 17/10/2011
Hai đơn vị nói trên đã thành lập Ban điều hành thực hiện, gồm lãnh đạo BV, chủ tịch công đoàn BV, lãnh đạo các khoa, phòng chức năng; phát động thi đua giữa các khoa, phòng, bộ phận với giám đốc BV và chủ tịch công đoàn BV; xây dựng mẫu khảo sát về lời nói, cử chỉ, thái độ, tác phong của bác sĩ để người bệnh, người nhà bệnh nhân đánh giá, trả lời; bố trí bàn đón tiếp bệnh nhân có cán bộ, nhân viên giúp hướng dẫn thủ tục và quy trình khám chữa bệnh...
Hai năm trước, ngành y tế đã triển khai thí điểm chương trình "Chất lượng - sự hài lòng của người bệnh BHYT" tại 10 BV nên thời gian qua, những thủ tục rườm rà khi khám bệnh bằng thẻ BHYT đã giảm, nhưng thái độ phục vụ của một số nhân viên y tế vẫn chưa làm hài lòng người bệnh.