Tôn vinh 200 thương hiệu hàng đầu Việt Nam
Kinh tế - Ngày đăng : 06:20, 16/10/2011
Dự lễ trao giải có các đồng chí: Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Vũ Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo một số bộ, ngành và hơn 200 doanh nghiệp tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2011.
Theo thống kê, 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt năm nay đạt doanh thu 703 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách 46 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 56 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 380 ngàn lao động. Các chỉ số này đều tăng cao so với năm 2010, đây là điều rất có ý nghĩa trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế - tài chính. 10 thương hiệu được bình chọn xuất sắc nhất Việt Nam năm 2011 là FPT, Thaco, Tisco, Việt Tiến, Trung Nguyên, Vietinbank, Eurowindow, Vissan, Đạm Phú Mỹ, DRC. Riêng 10 doanh nghiệp này đã có doanh thu trên 91 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 9,6 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho 88,5 ngàn lao động.
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, để thực hiện các mục tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước, một trong những nhiệm vụ quan trọng là thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp trong nền kinh tế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp. Do vậy, từng doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến việc tái cơ cấu, tiếp tục tăng quy mô về vốn hoạt động, mở rộng thị trường, đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao năng lực quản trị và chất lượng nguồn nhân lực, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa dịch vụ chất lượng cao. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định, Chính phủ sẽ tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng.