Người dân tòa nhà CT3 yêu cầu kiểm định thang máy
Đời sống - Ngày đăng : 18:14, 13/10/2011
Người dân kéo đến gặp BQL Tòa nhà mong được đối thoại trực tiếp |
Như HNMO đã phản ánh, sau cái chết thương tâm của một người dân tại thang máy tòa nhà CT3, để có câu trả lời thoả đáng cho chất lượng dịch vụ toà nhà đã xuống cấp, sáng ngày 28/9, hàng trăm người dân sống ở đây đã đến gặp Ban quản lý (BQL) toà nhà để đưa ra những kiến nghị của mình.
Chiều cùng ngày, ông Trần Đức Cần, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrerxim Holdings), chủ đầu tư xây dựng tòa nhà CT3 cũng thừa nhận các thang máy trong tòa nhà có trục trặc về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, ông Cần phủ nhận việc công ty sử dụng thang máy kém chất lương vì khi lắp đặt đã được các cơ quan nhà nước kiểm tra kiểm định đủ chất lượng, an toàn. Nguyên nhân hư hỏng là do quá tải. Đặc biệt sau khi xảy ra sự cố chết người, một chiếc phải dừng hoạt động để sửa chữa.
Constrerxim Holdings hứa trong 10 ngày sẽ có phương án khắc phục, đồng thời kiểm tra lại chất lượng thang máy. Song theo bà con chung cư CT3, từ đó đến nay vẫn chưa có cơ quan kiểm định nào đến làm việc.
Hiện do chất lượng thang máy vẫn gặp nhiều trục trặc nên đại diện các hộ dân tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến nhiều cơ quan báo chí, nêu rõ thang máy của tòa nhà thường xuyên bị hỏng, kẹt, đã nhiều tháng nay bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện gây ra mất an toàn cho người sử dụng thang máy, nhất là trẻ em.
Những người sống tại đây yêu cầu cần phải nhờ cơ quan độc lập tái kiểm định lại do chất lượng thang máy ngay từ ban đầu có vấn đề. Ngoài ra, người dân cũng mong muốn được lắp camera trong thang máy; chỉnh trang lại khoang thang máy; công khai minh bạch hồ sơ thang máy cho người dân…