Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp VN và quốc tế
Kinh tế - Ngày đăng : 09:48, 26/09/2011
AgroViet 2011 là sự kiện Xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp Việt Nam năm 2011 do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chỉ đạo tổ chức nhằm giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm thông tin tiến bộ khoa học kỹ thuật. Hội chợ đồng thời là dịp tôn vinh sản phẩm Nông lâm thủy sản Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường.
Được tổ chức vào thời điểm kỷ niệm 66 năm Chủ Tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Bộ Canh Nông – tiền thân của Bộ Nông nghiệp & PTNT, hội chợ triển lãm còn nhằm hưởng ứng tích cực cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng nông sản, tăng cơ hội lựa chọn sản phẩm Nông nghiệp chất lượng trong nước cho người tiêu dùng.
Hội chợ triển lãm với quy mô dự kiến khoảng 400 gian hàng bao gồm: 30% gian hàng giành cho khối doanh nghiệp Quốc tế. Trong nước gồm các Sở Nông nghiệp, Tổng công ty, Viện nghiên cứu, Trung tâm khuyến nông, Trung tâm nghiên cứu, Hiệp hội, hợp tác xã, doanh nghiệp…về các lĩnh vực: nông sản, vật tư, máy móc thiết bị mới, thực phẩm tươi sống và chế biến, ẩm thực, đồ uống, giống cây trồng vật nuôi mới các loại…Bên cạnh việc tham gia trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm của các đơn vị tham gia, Hội chợ triển lãm năm nay sẽ bao gồm những hoạt động nổi bật:
Khu triển lãm chung của ngành: Trên diện tích 200m2 trưng bày giới thiệu những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu chất lượng cao, các sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp…là minh chứng cho kết quả đã đạt được của ngành trong thời gian qua và mục tiêu phát triển trong thời gian tới; qua đó phát triển quan hệ hợp tác Quốc tế. Khu hội chợ: Trưng bày Quốc tế của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài. Trong nước gồm các Sở Nông nghiệp, Tổng công ty, Viện nghiên cứu, Trung tâm khuyến nông, Trung tâm nghiên cứu, Hiệp hội, hợp tác xã, doanh nghiệp…về các lĩnh vực: nông sản, vật tư, máy móc thiết bị mới, thực phẩm tươi sống và chế biến, ẩm thực, đồ uống, giống cây trồng vật nuôi mới các loại…
Ngoài ra, trong khuôn khổ AgroViet 2011 sẽ tổ chức một số hoạt động nổi bật: Hội thảo khoa học, Nhịp cầu nhà nông, Tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế tham quan một số mô hình trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất hiệu quả. Hoạt động mới khác trong khuôn khổ AgroViet năm nay là chương trình giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp nước ngoài. Hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp các nước tham gia Hội chợ triển lãm AgroViet 2011 có điều kiện tìm hiểu thế mạnh, khả năng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp nước bạn để hoạch định chiến lược kinh doanh cho phù hợp, chủ động trong quá trình hội nhập.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2010 đã diễn ra với hơn 400 gian hàng của 230 doanh nghiệp, trong đó có 40 gian hàng nước ngoài, thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 lượt khách tới tham quan giao dịch cùng nhiều hợp đồng hợp tác đã được ký kết sau Hội chợ.
Với nhiều hoạt động thiết thực như trên, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2011 thực sự là cơ hội cho doanh nghiệp muốn tôn vinh quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường và môi trường đầu tư, mở rộng qua hệ hợp tác, góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.