Khẳng định thương hiệu hàng đầu
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 07:49, 21/09/2011
Lắp ráp xe máy tại Công ty Honda Việt Nam.
Sản xuất và kinh doanh xe máy là lĩnh vực hoạt động đầu tiên của HVN khi vào Việt Nam. Từ đó đến nay, HVN đã đưa ra thị trường 13 dòng xe máy các loại. Thị phần xe máy của HVN hiện chiếm hơn 60% của những DN có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. HVN đã có 2 nhà máy sản xuất xe máy. Nhà máy số 1 hoạt động từ năm 1997, chuyên sản xuất xe số. Nhà máy số 2, hoạt động từ năm 2008, được mở rộng vào năm 2010, chuyên sản xuất xe ga, xe số cao cấp (hiện công suất mỗi nhà máy là 1 triệu xe/năm). Tháng 7-2011, HVN đã nhận giấy phép đầu tư nhà máy số 3 chuyên sản xuất xe ga, với vốn đầu tư 120 triệu USD, công suất 500.000 xe/năm. Nhà máy này sẽ hoạt động vào cuối năm 2012, nâng tổng năng lực sản xuất xe máy lên 2,5 triệu xe/năm.
Các nhà máy sản xuất xe máy trên đều có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, do HVN đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại vào sản xuất; lắp đặt động cơ phun xăng điện từ, giúp giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Cùng với việc sản xuất xe máy, HVN còn sản xuất ô tô. Tháng 3-2005, HVN đã nhận giấy phép sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Sau khi hoàn tất các công việc cần thiết, tháng 8-2006 mẫu xe đầu tiên là Civic đã ra mắt. Nhà máy sản xuất ô tô của HVN cũng được trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ như các nhà máy khác của Honda tại khu vực ASEAN đã thể hiện bước tiến quan trọng với nền công nghiệp ô tô tại Việt Nam. HVN đã cho ra đời 3 dòng sản phẩm là Civic, CR-V và Accord. Những mẫu xe này đã giành được sự đánh giá cao của khách hàng về chất lượng cũng như khẳng định thương hiệu Honda của người tiêu dùng Việt. Với 9 đại lý trên toàn quốc, sau 5 năm HVN đã tiêu thụ hơn 20.000 xe các loại.
HVN còn có nhiều biện pháp nhằm "Hạn chế dùng và không thải ra môi trường tự nhiên".
Với mục tiêu đó, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý môi trường quốc tế ISO 14001-2004 trong hoạt động sản xuất. Tất cả các sản phẩm của HVN đều đạt tiêu chuẩn môi trường Euro 2. Những sản phẩm toàn cầu của Honda tại thị trường Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Euro3…
Luôn nỗ lực vì cộng đồng
Luôn coi các hoạt động lái xe an toàn (LXAT) là trách nhiệm với xã hội, HVN cùng hệ thống các cửa hàng ủy nhiệm (HEAD) đã tuyên truyền, hướng dẫn LXAT cho khách hàng và cộng đồng. Với việc xây dựng Trung tâm LXAT để đào tạo cấp giấy phép A1, đào tạo hướng dẫn viên an toàn cho các HEAD và các tổ chức khác, đến nay tại trung tâm này đã đào tạo 45.000 người. Ngoài ra, HVN còn thiết lập mạng lưới gồm hơn 1.500 hướng dẫn viên an toàn tại các HEAD nhằm đưa chương trình đào tạo này đến gần hơn với khách hàng. Được triển khai từ năm 2010 tại các HEAD, hiện có gần 80.000 khách hàng, người dân địa phương được tham gia LXAT. HVN còn xây dựng nhiều chương trình hướng dẫn LXAT bằng các tiểu phẩm: "Tôi yêu Việt Nam (lên sóng truyền hình từ năm 2004, tới nay chương trình đã thu hút 80 triệu lượt khán giả), "ATGT cho nụ cười trẻ thơ" triển khai từ năm 2009 đã trở thành người bạn quen thuộc với các em học sinh lớp 3 tại các trường tiểu học (có gần 1.500 giáo viên và 146.000 học sinh được đào tạo ATGT)…
Trong số các hoạt động vì cộng đồng, giáo dục cũng là lĩnh vực được HVN chú trọng. Quỹ học bổng Vĩnh Phúc (được khởi nguồn từ năm 2006 đến nay) đã trao tặng tổng số tiền lên tới 1,2 tỷ đồng). Giải thưởng Honda dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam là giải thưởng thường niên được triển khai từ năm 2006, đã có 50 sinh viên ưu tú nhận giải thưởng này (giá trị mỗi giải thưởng là 3.000 USD và 1 xe máy do HVN sản xuất). Cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" qua 4 năm tổ chức đã có hơn 360.000 ý tưởng của các em học sinh tiểu học tham dự. Qua cuộc thi này, HVN trích gần 2,6 tỷ đồng để trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và các hoạt động khác… Hằng năm, HVN còn phối hợp với các ngành liên quan giúp đỡ, ủng hộ những nạn nhân ở các vùng chịu thiên tai, lũ lụt (số tiền quyên góp cho các hoạt động này tới 160.000 USD). HVN còn có nhiều hoạt động hỗ trợ khác dành cho trẻ em, như tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, ủng hộ quỹ từ thiện dành cho hoạt động lọc máu, ghép tạng của Viện Nhi TƯ, tặng dụng cụ và máy phẫu thuật tim dành cho trẻ em...
15 năm qua, các sản phẩm xe máy, ô tô của HVN đã được khách hàng tin dùng. Nhiều năm Honda nằm trong top 10 "Thương hiệu mạnh" tại Việt Nam (do Niesel xếp hạng) và đạt nhiều giải thưởng cao quý khác. Phấn đấu trở thành công ty được xã hội mong đợi luôn là mục tiêu của HVN. HVN luôn nỗ lực để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng.