Chờ đợi gì từ tháng khuyến mãi?

Kinh tế - Ngày đăng : 07:31, 24/08/2011

(HNM) -

Thêm kênh bán hàng khuyến mãi

Đã thành thông lệ, tháng khuyến mãi được Sở Công thương và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng và thu hút khách du lịch mua sắm. Chương trình bắt đầu từ ngày 1-9 đến 30-9 hằng năm.

Người tiêu dùng sẽ được lựa chọn nhiều sản phẩm chất lượng tốt với giá rẻ trong Tháng khuyến mãi.


Theo ban tổ chức, đến thời điểm này đã có gần 700 doanh nghiệp đăng ký tham gia với khoảng 2.500 điểm bán hàng rải khắp TP (năm 2010 là 608 doanh nghiệp tham gia với 2.200 điểm bán). Cùng với các điểm bán hàng là hội chợ tháng khuyến mãi được tổ chức tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ từ ngày 31-8 đến 4-9. Ngoài ra, đã có 13 doanh nghiệp đăng ký tham gia bán hàng lưu động với 90 chuyến hàng về vùng sâu vùng xa như Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè… và các khu công nghiệp, khu chế xuất của TP. Theo đăng ký của các doanh nghiệp với Sở Công thương, các mặt hàng tham gia khuyến mãi có đầy đủ chủng loại, ngành hàng như tiêu dùng, điện tử, thời trang, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, ngân hàng, viễn thông, trang trí nội thất… Giá bán trong tháng khuyến mãi sẽ giảm từ 4% đến 49%.

Năm nay, bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống còn có thêm một kênh bán hàng mới thông qua tổng đài 1081. Để có thể mua hàng theo kênh này, khách hàng truy cập tại địa chỉ www.ypshopping.vn của tổng đài rồi gọi điện thoại đặt hàng. Hàng sẽ được giao tận nơi miễn phí trong vòng 48 giờ. Trao đổi với phóng viên Hànộimới, đại diện của tổng đài cho biết hiện đang làm việc với các doanh nghiệp, dự kiến sẽ có khoảng 300 doanh nghiệp tham gia với các mặt hàng thiết yếu, mức giảm giá từ 40% đến 50%.

Nhằm tránh tình trạng lợi dụng khuyến mãi để bán hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng, Sở Công thương TP đã có văn bản gửi Chi cục Quản lý thị trường, 24 phòng kinh tế của các quận, huyện, yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra các địa điểm khuyến mãi để bảo đảm người tiêu dùng được mua hàng hóa chất lượng với giá rẻ.

40 tỷ đồng để giảm giá sản phẩm

Cùng với tháng khuyến mãi, từ ngày 29-8 Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) bắt đầu chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với tên gọi "Tự hào hàng Việt 2011". Chương trình sẽ kéo dài đến 25-9 tại toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opMart và Co.op Food trên toàn quốc. Kinh phí dành cho chương trình này là hơn 50 tỷ đồng. Ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong hơn 50 tỷ đồng trên thì có 40 tỷ Co.opMart dành cho giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Có khoảng 1.500 mặt hàng giảm giá đến 50%. Trong thời gian này, người tiêu dùng còn được mua rẻ hơn bởi bên cạnh khuyến mãi của riêng Co.opMart thì các nhà cung cấp cũng thực hiện giảm giá sản phẩm của họ. Vì vậy nên sẽ có những mặt hàng thiết yếu giảm giá rất sâu như thịt lợn vai chỉ còn 68.000 đồng/kg, thịt đùi 72.900 đồng/kg…, còn thấp hơn giá của chương trình bình ổn giá đang thực hiện. Vào các ngày 2, 3 và 4-9, các mặt hàng tươi sống được giảm với giá rất thấp, như dưa leo chỉ còn 3.900 đồng/kg… Bên cạnh giảm giá trực tiếp, Saigon Co.op dành khoảng 10 tỷ đồng tạo cơ hội cho khách hàng rút thăm trúng thưởng, gồm 50 lượng vàng 999.9 và 5.000 xe quà, rút thăm trúng thưởng 100% hàng Việt, 100.000 phiếu ưu đãi "Cùng chọn hàng Việt" cùng tặng cho khách hàng thành viên…

Cũng trong thời gian này, Co.opMart tổ chức gần 200 chuyến bán hàng lưu động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa. Số lượng này tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Saigon Co.op cho biết sẽ ưu tiên những mặt hàng thiết thực, giá tốt nhất cho các vùng này. Năm nay, đơn vị này dự định sẽ đưa khoảng 1.000 chuyến hàng lưu động tới vùng sâu, vùng xa.

Trong điều kiện giá cả hàng hóa biến động bất thường, nhất là ở các chợ lẻ như năm nay, chương trình tháng bán hàng khuyến mãi và các chương trình khuyến mãi lớn ở thời điểm này sẽ tác dụng "giảm nhiệt" cho thị trường, đồng thời giảm chỉ số CPI và nhất là hy vọng tháng khuyến mãi sẽ góp phần làm vơi gánh nặng lo toan cho người tiêu dùng.

Đặng Loan